จับทันที!จักรทิพย์ไฟเขียวหากมีกลุ่มอ้าง24มิ.ย.ป่วน


เพิ่มเพื่อน    

24 มิ.ย.2563 -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ เมื่อเวลา​ 09.00​ น. พล.ต.ท.สุรพล อยู่นุช ผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.) ประสานงานทำเนียบรัฐบาล  พร้อมด้วย พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3  เดินตรวจบริเวณรอบทำเนียบ เพื่อเฝ้าระวังกลุ่มที่เคลื่อนไหวทางการเมือง ที่จะมาแสดงสัญลักษณ์วันเปลี่ยนแปลงการปกครอง  24 มิ.ย.

โดย พล.ต.ท.สุรพลให้สัมภาษณ์ถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบทำเนียบฯ ในช่วงครบรอบ 88 ปี การเปลี่ยนแปลงการปกครอง 24 มิ.ย.ว่า จากสถานการณ์ด้านการข่าวเราได้รับรายงานตั้งแต่วันก่อนว่าจะมีกลุ่มคนหรือบุคคลที่พยายามจะสร้างสถานการณ์ โดยจะใช้วิธีการเดิมคือ การแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เช่น การยิงเลเซอร์ตามสถานที่สำคัญต่างๆ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้สั่งการลงมา โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและฝ่ายความมั่นคงก็ได้เฝ้าติดตาม โดยเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.เราได้มีมาตรการดูแลพื้นที่รอบทำเนียบฯ เพื่อเฝ้าระวัง มีการประสานกับตำรวจในพื้นที่ สน.ดุสิต สน.นางเลิ้ง โดยตำรวจฝ่ายสืบสวนได้เฝ้าติดตามตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกันนี้เรายังใช้เจ้าหน้าที่จากกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ที่มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบทำเนียบฯ ทั้งหมด ซึ่งตลอดคืนที่ผ่านมาสถานการณ์โดยทำเนียบฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลมากระทำการใดๆ ในเชิงสัญลักษณ์ อย่างไรก็ตาม วันนี้เป็นวันที่ 24 มิ.ย.เราจะยังคงติดตามตลอด 24 ชั่วโมง เพราะในวันดังกล่าวของทุกปีในเชิงสัญลักษณ์ทางรัฐบาลและนายกฯก็ให้ความห่วงใย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ก็สั่งการไปยังทุกหน่วยทั่วประเทศ ให้เฝ้าระวังและติดตามบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่จะกระทำการในเชิงสัญลักษณ์และเกี่ยวข้องกับความมั่นคง ซึ่งอาจจะเป็นการกระทำที่ส่อไปในทางที่ผิดกฎหมาย หากพบการกระทำผิดสามารถดำเนินการจับกุมได้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้รับรายงานว่าจะมีการเคลื่อนไหวรอบทำเนียบฯหรือไม่ พล.ต.ท.สุรพล กล่าวว่า ขณะนี้ด้านการข่าวยังไม่ได้รับรายงาน แต่เราจะไม่ประมาท จะติดตามด้านการข่าวอยู่ตลอดเวลา ทางด้านการข่าวของประชาคมข่าว หน่วยข่าวกรอง สันติบาล และท้องที่ ซึ่งทำงานประสานงานกันอยู่ตลอดเวลา 

เมื่อถามว่า ได้มีการกล่าวเตือนหรือไม่ เพราะขณะนี้อยู่ในช่วงการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พล.ต.ท.สุรพล กล่าวว่า คงจะต้องเป็นการขอความร่วมมือ เพราะเรายังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กลุ่มต่างๆ ที่ออกมาเคลื่อนไหว หรือผู้ที่อยู่เบื้องหลัง พวกที่ใช้จ้างวาน ก็ขอให้ยุติการกระทำ เพราะฝ่ายเจ้าหน้าที่ก็ทำงานกันอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ อยากขอความร่วมมือไปยังประชาชนให้ช่วยเป็นหูเป็นตา ช่วยดูแลซึ่งกันและกัน หากพบว่ามีความเคลื่อนไหวในทางที่อาจจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อชาติบ้านเมืองก็ขอให้ส่งข่าวมา ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะรับไปดำเนินการเพื่อให้เกิดความมั่นคงและสงบสุข
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"