รอดยาก! คุมเข้ม 'บรรยิน' สืบพยานคดีฆ่า 'เสี่ยชูวงษ์' ทนายโจทก์มั่นใจพยานหลักฐานเอาผิดได้


เพิ่มเพื่อน    

24 มิ.ย. 63 - ที่ศาลอาญาพระโขนง ถนนสรรพาวุธ ศาลนัดสืบพยานโจทก์ ในคดีหมายเลขดำที่ 4915/2559 ที่นางศิริรัตน์ แซ่ตั๊ง ภรรยานายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อดีตนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างระดับประเทศ กับพวก และพนักงานอัยการ ร่วมกันเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้

โดยรอบศาลอาญาพระโขนง มีการวางกำลังกำลังตำรวจทั้งพื้นที่ สน. บางนา, ตำรวจกองกำกับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 รวมทั้งกองปราบปราม ประจำทางเข้าและทางออกของศาล เพื่อเข้มงวดการรักษาความปลอดภัย นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิดหรืออีโอดี ได้เข้าทำการตรวจพื้นที่บริเวณโดยรอบของศาล ก่อนมีการสืบพยาน มีขบวนรถตำรวจกองปราบฯ พร้อมด้วยชุดปฎิบัติการพิเศษหนุมาน นำขบวนรถราชทัณฑ์นำตัว พ.ต.ท.บรรยิน จากเรือนจำบางขวางไปที่ศาลอาญาพระโขนง โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องร่วมฟังการสืบพยาน และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบริเวณพื้นที่ศาล ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย

นายเอนก คำชุ่ม ทนายความฝ่ายโจทก์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้การสืบพยานโจทก์กำหนดขึ้นในเดือน เม.ย.-พ.ค. แต่ติดปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ศาลจึงเลื่อนนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย. มีการสอบไปแล้วประมาณ 13 ปาก ส่วนใหญ่เป็นผู้เชี่ยวชาญ เช่น แพทย์ เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลสิรินธร เจ้าหน้าที่กู้ภัย ส่วนวันนี้ มีนำสืบพยานโจทก์ รวม 2 ปาก คือ ตำรวจ 2 นาย ทำหน้าที่ตรวจสอบสภาพรถยนต์คันเกิดเหตุของนายชูวงษ์ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่เก็บวัตถุพยานต่างๆ ในรถยนต์ รวมถึงคราบเลือด ส่วนพยานคนในครอบครัวไม่เชื่อว่านายชูวงษ์เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ส่วนตัวมั่นใจว่านัดสืบพยานในเดือนหน้า พยานหลักฐานที่มีสามารถจะเอาผิด พ.ต.ท.บรรยิน ได้

ต่อมาเวลา 14.00 น. นายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์ หรือบอส บุตรชาย พ.ต.ท.บรรยิน ได้ขับรถยนต์ปอร์เซ่ ทะเบียน ฆฌ39 กรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมฟังการสืบพยาน กระทั่งเวลา 14.40 น. เจ้าหน้าที่นำตัว พ.ต.ท.บรรยิน ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหากลับเรือนจำกลางบางขวาง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และชุดปฎิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบปราม โดยศาลนัดสืบพยานต่อไปวันที่ 30 มิ.ย. 2563 และวันที่ 1 ก.ค. 2563


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"