ชีวิตไม่สิ้น..หวัง


เพิ่มเพื่อน    

      เห็นความเคลื่อนไหวของนักการเมืองในบ้านเรา โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่สามารถเรียกหรือให้คำจำกัดความว่า "ขิงแก่" ก็ไม่ผิดเพี้ยนจากข้อเท็จจริงนั้น ..ทำให้รู้สึกพะอืดพะอม อาการเหมือนคนอยากดมยาลมยาหอมตลอดเวลาเลยเชียวแหละ

      อายุปูนนี้ ไม่รู้จักคำว่า "เสียสละ" เพื่อชาติ เพื่อส่วนรวมกันเลยเนาะ

      ให้สงสัยอยู่เหมือนกันว่า มนุษย์ป้าจะได้เห็นภาพนักการเมือง "น้ำใหม่" ไล่น้ำเน่าออกไปได้ในชาติภพนี้ไหม หลังจากเลือกตั้งมาไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง แทบจดจำไม่ได้

      แม้ไม่อยากหวัง แต่ก็ไม่หยุดหวังนะคะ

      ยิ่งได้เห็นได้อ่านข่าวที่ประเทศฟินแลนด์ เขามีนายกรัฐมนตรีผู้หญิงอายุน้อยที่สุดในโลก คือวัยแค่ 34 ปี ขึ้นมาเป็นผู้นำ พร้อมด้วยรัฐมนตรีคนรุ่นราวคราวเดียวกันกับนางอีก 3 คนในตำแหน่ง รมว.คลัง รมว.ศึกษาธิการ และ รมว.มหาดไทย ..เราก็เริ่มมีความฝันอันสูงสุดแล้วว่า สักวันหนึ่งประเทศไทยคงเดินไปถึงจุดนั้นแน่นอน เพียงแต่สังขารมนุษย์ป้าคงรอไม่ไหว

      ฟินแลนด์ได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก ด้วยความมั่นคงทางเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง

      ไทยแลนด์ก็ได้ชื่อว่า มีความสามารถในการจัดการกับโรคภัยไข้เจ็บได้อยู่หมัดแบบรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เครดิตส่วนนี้น่าจะเป็นอานิสงส์ส่งผลพวงให้วันข้างหน้าหรืออนาคตอันไกลโพ้น เราจะสามารถมีผู้นำคนรุ่นใหม่ก่อกำเนิดขึ้นเยอะๆ เพราะอย่างไรเสีย คนรุ่นนี้ที่เห็นกำลังทะเลาะแย่งตำแหน่งกันอยู่คงไม่อยู่ยงคงกระพันเป็นอมตะนิรันดร์กาลอยู่แล้ว

      ฉะนั้น ใครที่กำลังละเหี่ยใจ ใกล้หมดความหวัง อย่าเพิ่งท้อแท้จนโรคซึมเศร้าเข้าแทรกกลาง ตราบเท่าที่เรายังมีลมหายใจอยู่ อย่าได้สิ้นหวัง แล้วชีวิตจะนิวนอร์มอล หรือรูปแบบใดๆ เข้ามาท้าทาย เราจะผ่านพ้นไปได้แน่นอน ขอเพียงท่องจำไว้ว่า เราต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด แล้วสิ่งดีๆ จะตามมา!!.

 

                                                              "ป้าเอง"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"