วอลโว่ฆ่าหญิงท้อง อ้างตกใจหนีตั้งหลัก


เพิ่มเพื่อน    


    ช่างซ่อมรถขับเก๋งชน จยย.ทำหญิงท้อง 5 เดือนตายอนาถ เข้ามอบตัวแล้วหลังถูกกดดันหนัก อ้างแค่หลบไปตั้งหลักเพราะตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจคุมตัวไปชี้รถของกลางท่ามกลางเสียงสาปแช่งของญาติผู้เสียชีวิต คนหนึ่งจะบุกเข้าชก แต่เจ้าหน้าที่กันไว้ได้ ขณะที่ผัวผู้ตายตามไปถึงโรงพักสาวหมัดใส่อุตลุด ถูกปรับ 1 พัน
    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 มิถุนายนนี้ นายกาวิน สาธร อายุ 48 ปี ช่างซ่อมรถ ผู้ต้องหาขับรถเก๋งวอลโว่ชนรถจักรยานยนต์เป็นเหตุให้ น.ส.นาดียะห์ เดชะคำภู อายุ 21 ปี ที่ตั้งครรภ์ 5 เดือน เสียชีวิตพร้อมลูกในครรภ์ ส่วนนายธนายุทธ พุฒิเพ็ง อายุ 19 ปี สามีของ น.ส.นาดียะห์ คนขี่รถจักรยานยนต์ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยนายกาวินกล่าวว่า วันที่ขับรถชนไม่ได้ดื่มสุรา แต่ยางรถยนต์ไม่ดีทำให้เกิดยางระเบิด ประกอบกับตกใจทำให้ไม่ได้ลงมาดูผู้เสียชีวิต และได้ขับรถออกไป ขอยืนยันว่าหลังจากขับรถชนไม่ได้ตั้งใจหลบหนี แต่เป็นเพราะความตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงอยากกราบขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต 
    เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 21 มิ.ย. บริเวณใกล้ปากซอยสุวินทวงศ์ 28 ถนนสุวินทวงศ์ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม. ต่อมาตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายกาวิน โดย พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สน.มีนบุรี เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญามีนบุรีอนุมัติออกหมายจับนายกาวิน ในฐานความผิดขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทรัพย์สินเสียหาย และหลบหนีไม่หยุดให้ความช่วยเหลือ และไม่แสดงตัวแจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ที่ใกล้เคียงทันที 
    หลังสอบปากคำ ตำรวจได้ควบคุมตัวนายกาวินไปชี้รถวอลโว่คันเกิดเหตุ โดยนายกาวินเดินยกมือไหว้ตลอดเวลาท่ามกลางเสียงตะโกนด่าสาปแช่งของกลุ่มญาติผู้เสียชีวิต โดยระหว่างนั้นมีน้องชายของสามีผู้ตายพยายามพุ่งเข้าทำร้ายร่างกายผู้ต้องหา แต่ถูกตำรวจสกัดไว้ได้ทัน
    อย่างไรก็ตาม ภายหลังผู้ต้องหาชี้จุดเกิดเหตุเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวกลับไปที่ สน.มีนบุรี นายธนายุทธ พุฒิเพ็ง สามีของผู้ตายได้เดินทางไปดูตัวนายกาวินที่อยู่ในห้องพนักงานสอบสวน ก่อนที่จะพุ่งเข้าไปทำร้ายร่างกายชกต่อยนายกาวินจนเกิดเหตุชุลมุน ตำรวจจึงจับแยกออกจากกันแล้วรีบนำตัวผู้ต้องหาเข้าห้องควบคุมรอฝากขังในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ ส่วนนายธนายุทธถูกดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกาย ถูกปรับเป็นเงิน 1,000 บาท
    พ.ต.อ.คมกฤษณ์กล่าวว่า ในการฝากขังผู้ต้องหา พนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคืนเกิดเหตุผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลบหนีจนตำรวจต้องกดดันและออกหมายจับจึงออกมามอบตัว จากการสอบสวนเบื้องต้นนายกาวิน ให้การอ้างว่าก่อนเกิดเหตุได้ไปหาเพื่อนที่บ้านย่านสุวินทวงศ์ หลังจากนั้นได้ขับรถกลับบ้านย่านสวนสยาม แต่รถเกิดยางแตกแล้วเสียหลักไปชนท้ายรถจักรยานยนต์ ด้วยความตกใจจึงรีบหลบหนีไป ส่วนรถวอลโว่คันนี้ซื้อมาทางอินเทอร์เน็ตเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว 
    "ผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ในส่วนของตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งจากการสอบสวนพยานและภาพจากกล้องวงจรปิด แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท และข้อหาความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.จราจร คือหลบหนีไม่หยุดให้ความช่วยเหลือ และไม่แสดงตัวแจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ที่ใกล้เคียงทันที โทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท"
    ด้านนางดวง แสงจันทร์ ญาติของผู้ต้องหา กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้า นายกาวินมาพบตนที่บ้านเพื่อขอให้พามามอบตัว ซึ่งตนได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายกาวินเล่าให้ฟังว่า เส้นทางขับรถวันนั้นค่อนข้างมืดทำให้มองไม่เห็นรถจักรยานยนต์ที่อยู่ข้างหน้า ประกอบกับรถที่ขับค่อนข้างเก่าจึงทำให้ยางรถระเบิดแล้วเสียหลักไปชนผู้เสียชีวิต ตอนเกิดเหตุผู้ต้องหาเกิดความตกใจ ไม่มีสติ และรถที่ผู้ต้องหาขับไม่มีประกันรวมทั้งเอกสารอื่น จึงตัดสินใจขับรถกลับมาที่บ้าน แต่ยืนยันว่าไม่ได้หนี แค่กลับไปตั้งสติ และจากการพูดคุย นายกาวินก็รู้สึกผิดมาก อยากกราบขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"