ซาลาเปาราคาถูก


เพิ่มเพื่อน    

      แม้ในวันนี้ไทยไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่จากไวรัสร้ายโควิด-19 นานถึง 30 วัน เริ่มคลี่คลายดีวันดีคืน  แต่ผลกระทบด้านเศรษฐกิจหนักหนาสาหัส ยังต้องเร่งฟื้นฟูสร้างความเชื่อมั่นกันต่อไป เช่นเดียวกับ การกระตุ้นให้คนภายในประเทศท่องเที่ยว จับจ่ายใช้สอย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นในเร็ววัน พ่อค้าแม่ขาย คนหาเช้ากินค่ำ ผู้ใช้แรงงาน ผู้มีรายได้น้อย อยู่ในภาวะน่าเป็นห่วง ช่วงนี้ใครพอมีกำลังช่วยเหลืออะไรได้ ก็หยิบยื่นช่วยเหลือกันคนละไม้ละมือ

        "ไทยช่วยไทย"

        อุเทน ชาติภิญโญ อดีตหัวหน้าพรรคคนไทย เล่าให้ฟังเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน เคยได้ลิ้มชิมรสขนมจีบ ซาลาเปาที่ร้านธรรมดาๆ ไม่ได้มีชื่อเด่นดังอะไรแถวสมุทรสงคราม แล้วติดใจรสชาติ โดยเฉพาะ ซาลาเปาที่ยังต้องแวะเวียนไปหามารับประทานบ่อยๆ เลยผุดไอเดียประสาน "ร้านซาลาเปาแม่สุพร"  เจ้าเดิมที่กินจนติดใจ อยากให้เพิ่มช่องทางในการขาย เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากกว่านี้ แถมการันตีซาลาเปาร้านนี้สะอาด อร่อยถูกลิ้น ของอร่อยไม่จำเป็นต้องแพง

      เจ้าตัวยังบอก...

        "ช่วง 1-2-3 กรกฎาคมนี้ เตรียมแจกจ่ายซาลาเปาให้ทดลองทานฟรี จุดประสงค์ในการแจกฟรีเพื่อประชาสัมพันธ์ แสดงให้ทราบว่าของดีราคาถูกมีจริง ทำการค้าได้  เพื่อเพิ่มการผลิตและลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชน ต้องการผู้ร่วมทำการค้าในนาม ซาลาเปาแม่สุพร จุดที่เตรียมนำไปแจกมีทั้งซาลาเปาไส้หมูสับและถั่วดำ เริ่มแจกตั้งแต่เวลา 10 โมงเป็นต้นไป จุดแรกคาดว่าน่าจะไปแจกหน้าธนาคารออมสิน ย่านสะพานควาย จุดที่สองน่าจะเป็นแถวๆ เทเวศร์  จุดสามน่าจะเป็นแถวหน้ารัฐสภา จุดที่สี่น่าจะเป็น หน้าตลาดนางเลิ้ง ตั้งเป้าแจกวันละ 800-1,000 ลูก และต่อไปจะจำหน่ายในราคาลูกละไม่เกิน 9.50  บาท"

      เอ้า ใครสนใจซาลาเปาอร่อยดีมีคุณภาพ ราคาสบายกระเป๋า ไปลองลิ้มชิมกันก่อน หากติดใจจะเป็นลูกค้ากันในวันข้างหน้าก็ไม่ว่ากัน.

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"