ชวนชิม 'โรตีกล้วยตาก' กรอบนอกนุ่มใน ของดีอำเภอบางกระทุ่ม เมืองสองแคว


เพิ่มเพื่อน    

ที่จังหวัดพิษณุโลก ผู้สื่อข่าวพาไปชิมเมนูเด็ด “โรตีกล้วยตาก” แห่งร้านโรตีรักนะ ที่ดัดแปลงรถเข็นเป็น รถ food truck แบบเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร ตั้งขายอยู่ที่บริเวณหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.) สาขาบางกระทุ่ม ต.บางกระทุ่ม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก โดยมี นางสาวณัฐทญา โชคธนาธนสาญ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/2 ม.11 ต.เนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก เป็นเจ้าของร้าน ทุกๆเช้าตั้งแต่เวลา 08.30 น.ก็จะเดินทางมาเปิดขายโรตีและเครื่องดื่มเป็นประจำทุกวันจันทร์-วันศุกร์ จะปิดร้านประมาณ 15.00 น. โดยในแต่ละวันมีลูกค้ามาอุดหนุนเมนูโรตีกล้วยตากจำนวนมาก เรียกว่าเป็นเมนูขายดิบขายดีประจำร้านก็ว่าได้

น.ส.ณัฐทญา โชคธนาธนสาญ เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่เกิดมาก็เจอเมนูของหวานของทานเล่นประจำบ้านเกิด คือกล้วยตากของดี อ.บางกระทุ่ม มาตั้งเด็กๆ เป็นเมนูที่หาทานง่าย เพราะชาวบ้านใน อ.บางกระทุ่ม จะปลูกกันเกือบทุกบ้าน เรียกได้ว่าถ้าคิดถึงกล้วยตากต้องคิดถึง อ.บางกระทุ่ม พอตนยึดอาชีพขายโรตีมานานว่า 10 ปีแล้ว เมื่อ 3 ปีก่อน ก็อยากจะประยุกต์เอาเมนูบ้านเกิดอย่างกล้วยตากมาผสมผสานในโรตี จึงกลายเป็นโรตีกล้วยตาก

เนื้อของกล้วยตากมีความหวานโดยธรรมชาติอยู่แล้ว มาผสมกับแป้งโรตีสูตรเด็ดของตนที่จะกรอบ พอกัดโรตีกล้วยตากไปจะได้ลิ้มรสของความกรอบจากแป้งโรตี ความนุ่มและความหวานจากเนื้อกล้วยตากที่อยู่ด้านใน พอเคี้ยวไปจะได้กลิ่นความหอมของเนย และนมข้นหวาน คือทุกอย่างลงตัวหมดและยืนยันว่าไม่หวานเกินไปแน่นอน เริ่มต้นที่ขายก็ทำแจกให้ชาวบ้านแถวนี้ได้ชิมพอชิมกันแล้วก็บอกต่อปากต่อปากจนกลายเป็นเมนูขายดิบ ขายดี ประจำร้านเลยทีเดียว

น.ส.ณัฐทญา โชคธนาธนสาญ บอกต่ออีกว่าสำหรับโรตีกล้วยตากของตน ก็ขายไม่แพงเพียงชุดละ 35 บาท 1 ชุดมีประมาณ 17-18 ชิ้น เรียกได้ว่าชุดเดียวอิ่ม ทานได้ทั้งครอบครัว สำหรับใครที่สนใจอยากจะลิ้มรสเมนูโรตีกล้วยตากของตนก็สามารถเดินทางมาอุดหนุนได้ที่ร้านโรตีรักนะ ตั้งอยู่หน้า ธกส.สาขาบางกระทุ่ม เปิดขายทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30-15.00 น.สอบถามเส้นทาง 063-609-3951


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"