‘อ๊อด บัณฑิต’รับออกกองแบบ‘social distancing’ไม่ง่าย


เพิ่มเพื่อน    

 

          ถึงแม้อะไรๆจะเริ่มคลี่คลายลงแล้ว แต่ทุกคนก็ต้องอย่าการ์ดตก เพราะไวรัสโควิด-19 อาจกลับมาได้อีก ฉะนั้นทุกๆอาชีพจึงต้องทำงานด้วยการเว้นระยะห่างกับบุคคลอื่นและควรสวมหน้ากากอนามัยเมื่อไปในที่ชุมชนหรือมีคนเยอะ

          ด้านผู้กำกับชื่อดัง อ๊อด-บัณฑิต ทองดี ก็ยังคงรักษามาตรการดังกล่าว โดยล่าสุดเจ้าตัวโพสต์ยอมรับว่าการทำงานในกองถ่ายมีความลำบากมากขึ้น แต่ก็ตนและทีมงานทุกๆคนรวมถึงดารานักแสดงก็พยายามกันอย่างถึงที่สุด

          “รีวิวการออกองครั้งแรกแบบ Full scale แม้ว่าจะเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ร่วมร่างมาตราการสาธารณะสุขในการออกกองถ่ายเเละร่วมเรียกร้องให้ปลดล็อคชาวกองถ่ายจนสำเร็จ แต่ก็คงไม่ยุติธรรมถ้าจะรีวิวการออกองของตัวเองแบบสร้างภาพและไม่ตรงไปตรงมา

          เพิ่งได้ออกกองด้วยตัวเองครั้งแรก หลังการปลดล็อคกองถ่าย ทำให้รู้เลยว่าการทำ social distancing มันไม่ง่ายเลย การใส่หน้ากากตลอดเวลาในภาวะที่ต้องบรีฟทั้งนักแสดงและทีมงานมันทำไม่ได้เลยเพราะหน้าที่ผู้กำกับต้องบล็อคกิ้ง ออกท่าทางและพูดให้ชัด ทุกอย่างต้องใช้พลังงานในการทำงานอย่างสูง เมื่อมีหน้ากากก็จะทำให้หายใจลำบาก เหนื่อยง่าย ที่สำคัญคือพูดคุยสั่งงานกันไม่รู้เรื่อง ปกติผมก็พูดภาษาคนไม่ค่อยรู้เรื่องอยู่แล้ว ยิ่งมีทั้งหน้ากากและพูดผ่านวอ.ไม่ต้องถามหาเนื้อหาเลย ไม่รู้เรื่องแน่ๆ

          สารภาพว่า ต้องถอดๆใส่ๆเพราะต้องสื่อสารกันตลอด ทีมกล้องทีมไฟใช้พลังงานเยอะกว่าคนอื่นยิ่งลำบาก สิ่งที่ยังพอทำได้ดีคือพยายามห่างกันและล้างมือบ่อยๆ กินข้าวแยกกัน #ไม่ได้อยากการ์ดตกแต่ความดันกำลังจะตก จบการรีวิวแบบเอาชีวิตเข้าแลก

          ซึ่งหลังจากที่ผู้กำกับชื่อดังโพสต์รีวิวการทำงานในกองถ่ายในช่วงโควิด-19 ก็มีเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆและคนเบื้องหลังเข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของการใช้ชีวิตในช่วงการเว้นระยะห่างอย่าง social distancing กันมากมาย

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก บัณฑิต ทองดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"