เศร้า! 'จตุพร' หวังพรุ่งนี้ 4 แกนนำนปช. จะรอดพ้นชะตากรรม


เพิ่มเพื่อน    

25 มิ.ย.​63​ -​ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เฟซบุ๊กไลฟ์ PEACETALK โดยหวังว่า พรุ่งนี้จะเป็นวันดีๆของพี่-น้อง นปช.และคนไทยได้เริ่มผ่อนคลายกับความเดือดร้อนทางเศรษฐกิจย่ำแย่สาหัส จึงได้แต่แค่หวังถึงวันพรุ่งนี้

นาจตุพร กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ แกนนำ นปช.ต้องไปฟังคำวิพากษาศาลฎีกาในคดีชุมนุมหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี ซึ่งตนเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้เช่นกัน แต่อยู่ในคดีส่วนที่สอง ต้องรอลุ้นหลังจากคดีของพี่น้องชุดแรกยุติไปก่อน และพรุ่งนี้จะเป็นคำตอบ

อีกทั้ง กล่าวถึงความในใจว่า ในสถานการณ์โควิดแพร่ระบาด กรมราชทัณฑ์มีมาตรการป้องกันโรคระบาด โดยให้เยี่ยมได้เดือนละครั้ง ซึ่งคนติดคุกจะมีความสุขเมื่อมีคนมาเยี่ยมให้กำลังใจ ส่วนความทุกข์ทั้งคนติดคุกและคนอยู่นอกคุกต่างมีความกังวลต่อกันและกัน

“การยืนหัวแถวคิดแค่ความสะใจแล้ว จะเป็นคนใช้ไม่ได้ ผมไม่ใช่คนอยู่เบื้องหลังแล้วไปยุให้คนอื่นทำตาม ผมยังมีพี่น้องหลายคนอยู่ในคุก ยังมีคดีอื่นๆรอตัดสิน พี่น้องตรากตรำต่อสู้บางคนล้มละลาย ถูกยึดบ้าน ครอบครัวเกิดปัญหา ดังนั้นการติดคุกกับว่าทีล้มละลายจึงเป็นสิ่งคู่กัน”

นายจตุพร กล่าวว่า การตรากตรำต่อสู้กันมานั้น พี่น้องหลายคนมีสภาพควบคุมสังขารร่างกายตัวเองได้น้อยมาก บางคนระบบภายในไม่เป็นปกติ บางคนเสียระบบประสาทการฟัง หลายคนมีสังขารอยู่ในสภาพย่ำแย่ตามกัน 

“ที่เล่าให้ฟังถึงวันพรุ่งนี้ คือบางครั้งสิ่งที่เกิดกับตนเองจะรู้สึกน้อยกว่าเสมอ แต่ความรู้สึกที่เกิดกับคนอื่นแล้ว จิตใจจะพะวงมากกว่า จึงหวังว่า พรุ่งนี้พี่น้องแต่ละคนจะได้รอดพ้นจากชะตากรรมนี้”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"