รวบเบนซ์เรซซิ่ง ฝืนพรก.ฉุกเฉิน โต้แค่ขี่ถกินข้าว


เพิ่มเพื่อน    


    จับเบนซ์ เรซซิ่ง ร่วมกับพวกซิ่งจักรยานยนต์ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เจ้าตัวเผยกลับจากกินข้าว ขี่รถตามกันมา อ้างทำผิดแค่ขี่รถในช่องทางด่วน แต่ไม่ได้รวมกลุ่มฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
    พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 25 มิถุนายน ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ว่ามีการนำตัวผู้ต้องหา 7 ราย โดย 1 ในนั้นมีนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง ถูกจับกุมในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย จึงได้นำตัวพร้อมรถจักรยานยนต์มาควบคุมไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง เบื้องต้นจับกุมกลุ่มรถจักรยานยนต์ที่ขับตามกันมาได้บริเวณหน้าโรงแรมรามา การ์เด้น ในช่องทางด่วน ถนนวิภาวดีรังสิต โดยนายอัครกิตติ์ให้การปฏิเสธ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการสอบสวนและการประกันตัว
       ด้าน พ.ต.ท.พันษา อมราพิทักษ์ รอง ผกก.ศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต กล่าวว่า เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. ตำรวจพบผู้ต้องหาขับขี่รถ จยย.มาจากถนนเทวฤทธิ์พันลึก เข้าถนนวิภาวดีรังสิต มุ่งหน้าหลักสี่ มากันเป็นกลุ่ม แล้วขับเข้าทางสาธารณะ มีลักษณะใช้ความเร็ว จึงนำกำลังไล่ติดตามทันที ซึ่งทางกลุ่มผู้ต้องหายังคงขี่รถด้วยความเร็วจนรถตำรวจเกือบจะไล่ตามไม่ทัน แต่เจ้าหน้าที่ได้พยายามบีบเส้นทางของกลุ่ม จยย.ให้แคบลงเรื่อยๆ จนสามารถจับกุมทั้งหมดได้ที่จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าโรงแรมรามา การ์เด้น คุมตัวพร้อมส่งรถของกลางทั้ง 7 คันให้ สน.ทุ่งสองห้องดำเนินคดี 
    พ.ต.ท.พันษากล่าวว่า จากการตรวจสอบรถ พบเป็น (1) รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟอร์ซ่า สีดำคาดเทา ติดสติกเกอร์ BENZ Racing หมายเลขทะเบียน 8 กษ 985 กรุงเทพมหานคร ขับโดยนายธนกฤต บุญเหมือน อายุ 29 ปี (2) รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นทีแมกซ์ สีขาวคาดดำ หมายเลขทะเบียน อลบ 777 กรุงเทพมหานคร ขับโดยนายปรเมษฐ์ กอแก้ว อายุ 27 ปี (3) รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นทีแมกซ์ สีเทาคาดดำ ติดสติกเกอร์ BENZ Racing หมายเลขทะเบียน 4 กม 51 กรุงเทพมหานคร ขับโดยนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช อายุ 33 ปี (4) รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็กซ์แมกซ์ สีน้ำเงิน ติดสติกเกอร์ BENZ Racing ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับโดยนายนฤพนธ์ ทับสุววรรณ อายุ 26 ปี (5) รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นทีแมกซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน 9 กบ 2532 กรุงเทพมหานคร ขับโดยนายชวาลกุล จันทร์แสง อายุ 28 ปี (6) รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นทีแมกซ์ หมายเลขทะเบียน 4 กม 51 กรุงเทพมหานคร ขับโดยนายอลงกรณ์ มังบุญมอบ อายุ 29 ปี และ 7.นายราเชนทร์ โสฬส อายุ 21 เป็นคนซ้อนท้ายรถ จยย.
    "จากการสอบสวน เบนซ์ เรซซิ่ง ให้การปฏิเสธ ยืนยันว่าไม่ได้รวมกลุ่มเพื่อขับขี่รถประลองความเร็ว ส่วนรายละเอียดอื่นๆ เป็นเรื่องในสำนวนการสอบสวนของ สน.ทุ่งสองห้อง ไม่สามารถเปิดเผยได้ เบื้องต้นได้ดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มั่วสุมกระทำกิจกรรมให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรค และความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร ฐานขับรถโดยประมาทหวาดเสียว ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้องรับไปดำเนินคดี"
    ต่อมาในช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ได้ควบคุมตัวนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง มาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยนายอัครกิตติ์กล่าวว่า เรื่องทั้งหมดไม่มีอะไรมาก ตนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตอนนี้ขอให้การกับตำรวจก่อนแล้วจะชี้แจงภายหลัง ซึ่งเมื่อให้ปากคำแล้วนายอัครกิตติ์ชี้แจงเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นพวกตนกำลังจะขี่จักรยานยนต์แยกย้ายกลับที่พักหลังไปทานอาหารกันเสร็จ ยอมรับว่าทำผิดจริงที่ขี่รถในช่องทางด่วน แต่ปฏิเสธไม่ได้รวมกลุ่มอันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมถึงไม่ได้ขี่รถซิ่งหนีขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุม และเมื่อถูกจับพวกตนก็แสดงความบริสุทธิ์ใจ ยินยอมให้ตรวจสำเนารถ
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตั้งวงเงิน 4 หมื่นบาท หากใครยื่นประกันตัวก็จะทำเรื่องปล่อยตัวชั่วคราว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"