คล็อปป์ปลื้มฟอร์มหงส์ถล่มพาเลซโงหัวไม่ขึ้น ชี้นัดหน้าเยือนซิตี้มีความหมายไม่ว่าจะแชมป์แล้วหรือยัง


เพิ่มเพื่อน    

ลิเวอร์พูล เตรียมฉลองแชมป์ หลังเปิดบ้านถล่ม คริสตัล พาเลซ ยับ เมื่อคืนวันพุธ และจะสามารถประกาศตัวอย่างเป็นทางการได้ทันทีหาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปชนะ เชลซี ไม่ได้ในคืนวันพฤหัสฯ เจอร์เกน คล็อปป์ กล่าวยกย่องลูกทีม ทำผลงานได้อย่างเหลือเชื่อมาทั้งฤดูกาลนี้แล้ว ตอกย้ำด้วยเกมล่าสุดที่อัดทีมเยือนจนบุกเข้าเขตโทษของทีมไม่ได้แม้แต่ครั้งเดียว ยันขอติดตามชมเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพื่อพร้อมเจอทีมเรือใบสีฟ้า สัปดาห์หน้า ชี้จะเป็นเกมนัดสำคัญที่มีความหมายสำหรับพลพรรคหงส์แดงทุกคน
    การรอคอยตำแหน่งแชมป์ลีกสมัยแรกในรอบ 30 ปีของ ลิเวอร์พูล น่าจะเรียกได้ว่าสิ้นสุดแล้ว หลังถล่ม คริสตัล พาเลซ 4-0 ที่ แอนฟิลด์ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำคะแนนทิ้งห่าง แชมป์เก่า และรองจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปเป็น 23 แต้ม ขออีกแค่ 2 คะแนน แต้มก็จะขาด แต่ ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ อาจไม่ต้องรอถึงนัดหน้า อยู่เฉยๆที่บ้าน ก็อาจได้รับการประกาศให้เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-20 อย่างเป็นทางการได้ หาก ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คว่ำ เชลซี ไม่ลงนการเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ คืนวันพฤหัสฯ
    คล็อปป์ นานๆจะแสดงอาการดีอกดีใจให้เห็นสักครั้งในช่วงหลัง แต่จบเกมนี้คงอั้นไว้ไม่อยู่ เพราะถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก อยู่ในมือแน่นอน แค่ ซิตี้ ชนะไม่ได้ในเกมนัดต่อไป ก็เรียบร้อย อีกทั้งเกมนัดนี้ที่แอนฟิลด์ลูกทีมเล่นกันได้อย่างสุดยอดถึงขนาดที่ พาเลซ ไม่สามารถบุกเข้าไปเล่นในเขตโทษของทีมได้เลย เป็นครั้งแรกที่ทีมในพรีเมียร์ลีกทำได้นับตั้งแต่เริ่มมีการนำ  Opta stats มาใช้ในปี 2008
    หลายคนยกย่องฟอร์มการเล่นของ ลิเวอร์พูล นัดนี้ เป็นฟอร์มการเล่นที่พร้อมประกาศการเป็นแชมป์ได้อย่างไร้ที่ติ แม้แต่ รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมพาเลซ ยังยอมรับว่า ทีมของเขาไม่มีอะไรที่จะสามารถต้านเกมรุกของ ลิเวอร์พูล ได้ สิ่งที่น่าเสียดายเพียงอย่างเดียวสำหรับ คล็อปป์ คือการที่ เกมนัดนี้เกิดขึ้นในสนามที่ว่างเปล่าไร้แฟนบอล แต่เขาก็เชื่อว่า กองเชียร์เจ้าถิ่น ได้เห็นทีมรักเล่นด้วยฟอร์มที่แข็งแกร่งขนาดนี้ ย่อมดีใจและภูมิใจ
    "คุณไม่ควรประเมินทีมนี้ต่ำเกินไปว่าพวกเขาจะต้องการชัยชนะมากขนาดไหน" คล็อปป์ กล่าว "พวกเขาต้องการมันอย่างมาก พวกเขาต้องการเติมเต็มความฝันให้กับแฟนบอลที่ชมอยู่ที่บ้าน เราทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน แต่เราต้องทำงานเพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา เราต้องพยายามเต็มที่เพื่อไปถึงสิ่งนั้น"
    "เราเล่นแบบทีมอื่นๆไม่ได้ แต่ เราสามารถเล่นให้ดีมากที่สุดในแบบของเราได้ นั่นเป็นสิ่งที่เด็กๆของเราทำให้เห็นแล้ว เมื่อเราคุยกันหลังเกม เราคุยกันถึงคลีนชีท คุยเรื่องที่เราไม่เสียประตู ปกติแล้วถ้ามันเกิดขึ้น อลิสซอน ก็มักจะถูกพูดถึงหรือมีส่วนอย่างมาก แต่ในครั้งนี้ มันไม่ใช่"
    "เกมนี้เราสุดยอดมาก สุดยอดจากมุกมองหลายๆอย่าง มันยากมากเมื่อต้องเจอทีมคู่แข่งที่มาในระบบ 4-5-1 แต่เราเล่นจนพวกเขาบุกไม่ขึ้น ฟรีคิกของ เทรนท์ น่ะหรือ สุดยอดมาก แล้วประตูที่สองล่ะ ก็มาจากการผ่านบอลที่แสนจะมหัศจรรย์จากฟาบินโญ่ และการจบที่ดีงามมากของโม"
    "ประตูที่สาม เป็นผลงานของ ฟาบินโญ่ บ้าง เขาเคยยิงได้แบบนี้มาแล้วในเกมที่เจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาแสดงให้เห็นว่าเขาทำได้ไม่ใช่ฟลุ๊ค จากนั้นเราก็ได้ประตูที่สี่ มาจากการส่งบอลที่สวยงามมากจาก โม และ ซาดิโอ ก็จบสกอร์นั้นได้อย่างเด็ดขาด สุดยอดมาก มีสิ่งดีๆเกิดขึ้นมากมายเหลือเกินในนัดนี้แม้แต่จังหวะอื่นๆที่ไม่ใช่การทำประตู"
    "ตอนที่เด็กๆได้ลงสนาม (ตัวสำรอง เนโก วิลเลี่ยมส์ กับ ฮาร์วีย์ เอลเลียท) พวกเขาก็สามารถมีส่วนร่วมกับเกมได้ทันที และเกือบจะยิงให้ทีมได้ เกมนี้ จะอยู่ในใจของผมไม่อีกนาน แบบนี้แหละที่เราต้องการทำได้ นี่คือสิ่งที่เราต้องแสดงให้ทุกคนเห็น"
    ซิตี้ จะสามารถถ่วงเวลการฉลองแชมป์ของ ลิเวอร์พูล ด้วยการเอาชนะ เชลซี รวมถึง ทีมของ คล็อปป์ ในการพบกันพฤหัสฯหน้า ซึ่ง คล็อปป์ ยืนยันว่า เขาต้องติดตามชมเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไม่ใช่เพราะรอฉลองแชมป์ แต่เพราะเตรียมดวลกับ เป๊ป ในสัปดาห์หน้าที่จะเป็นนัดสำคัญที่ต้องติดตามชมด้วยเหตุผลหลายประการสำหรับแฟนๆอย่างแน่นอน

    

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"