จับเท้าแชร์ 'บ้านภคมนมั่งคั่งร่ำรวย' ลวงลงทุนออนไลน์พบเงินหมุนเวียนกว่า 480 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย.63 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ ผู้บังคับการข่าวกรอง กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (ผบก.ขส.บช.ปส.) แถลงข่าวการจับกุมตัวน.ส.ภคมน บวรโชคทวี อายุ 37 ปี เครือข่ายแชร์ออนไลน์ “บ้านภคมนมั่งคั่งร่ำรวย” ตามหมายจับของศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.434/2563 ลงวันที่  24 มิถุนายน 2563 ในความผิดฐาน “ ฉ้อโกงประชาชน และ กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” โดยจับกุมได้ที่ ลานจอดรถ ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ

พล.ต.ต.พันธนะ เปิดเผยว่า ได้มีกลุ่มผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนต่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) ได้ถูกหลอกให้ลงทุนแชร์ออนไลน์ ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์โดยใช้ชื่อ บ้านภคมนมั่งคั่งร่ำรวย เสนอให้ผลตอนแทนสูงถึงร้อยละ 30 การลงทุนไม่มีกำหนดขั้นต่ำ แต่สูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาท / ห้อง ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงร่วมลงทุนแชร์ออนไลน์ ซึ่งในตอนแรกได้รับผลตอบแทนตามที่ได้ตกลงไว้ แต่ต่อมามีการให้ผลตอบแทนไม่ตรงตามกำหนด และไม่ได้รับผลตอบแทนในที่สุด จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวน สน.พระขโนง และยังมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงเสียหายอีกจำนวนมากที่ยังไม่มีการแจ้งความร้องทุกข์ เนื่องจากเท้าแชร์ รับปากว่าจะนำเงินมาจ่ายคืนให้ โดย น.ส.ภคมน จะเปิดวงแชร์ใหม่ หลอกคนใหม่ให้ลงทุนแชร์ หรือเล่นแชร์ จากนั้นจะนำเงินจากวงแชร์ใหม่ ไปจ่ายให้แก่ผู้เสียหายในแชร์วงเก่าที่ล้มไป

เจ้าหน้าที่ชุดเทคนิคและสืบสวน(ศปอส.ตร.) ร่วมกับพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานพบว่า น.ส.ภคมน บวรโชคทวี ได้ใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ โดยใช้ชื่อ บ้านภคมนมั่งคั่งร่ำรวย หลอกชักชวนประชาชนทั่วไป ให้ลงทุนในการเล่นแชร์ออนไลน์ ในลักษณะของการจ่ายรายวัน  แชร์ 1 วง 31 มือ เสนอผลตอบแทนสูง  เมื่อมีผู้สนใจลงทุนเล่นแชร์เต็ม 1 วง หรือที่เรียกว่า “ห้อง” ก็จะเปิดห้องแชร์ รับสมาชิกให้มาลงทุนใหม่เรื่อยๆ เฉลี่ยวันละ 1-3 ห้อง รวมแล้วมีวงแชร์ให้เลือกกว่า 70 ห้อง นอกจากนี้ หากสมาชิก สามารถชักชวนบุคคลอื่นมาลงทุน หรือเล่นแชร์ กับ บ้านภคมนมั่งคั่งร่ำรวย จะมีการจ่ายค่าแนะนำสมาชิก 100-200 บาท/คน

จากการสืบสวน พบว่ามีประชาชน ผู้เสียหายที่ลงทุนในแชร์ออนไลน์นี้ กว่า 400 ราย ตรวจสอบเส้นทางการเงิน พบว่ามีเงินหมุนเวียนกว่า 480 ล้านบาท พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาพระโขนง ศาลอนุมัติหมายจับตามหมายจับเลขที่ จ.434/2563 ลงวันที่ 24 มิถุนายน 2563 สามารถติดตามจับกุม น.ส.ภคมน บวรโชคทวี ได้บริเวณลานจอดรถ ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การภาคเสธ ล่าสุดมีผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนสอบสวนขยายผล ดำเนินคดี และประสานงานกับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ตรวจสอบและติดตามทรัพย์สิน ของผู้ต้องหานี้ที่ได้จากการกระทำผิด มาคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"