คล็อปป์แทบโฮ!สิงห์จมเรือใบส่งหงส์ผงาดแชมป์


เพิ่มเพื่อน    


ลิเวอร์พูล กลับมาผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้เป็นสมัยแรกนับตั้งแต่ปี 1990 ได้เป็นที่เรียบร้อย ภายหลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปแพ้ เชลซี 1-2 เมื่อคืนวันพฤหัสฯที่ผ่านมา ส่งผลให้แต้มขาดเป็นที่เรียบร้อย เจอร์เกน คล็อปป์ ถึงกลั้นน้ำตาไม่อยู่ระหว่างให้สัมภาษณ์หลังผลการแข่งขันที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ขณะที่ตำนานหงส์หลายคนพากันออกมาร่วมประกาศความยิ่งใหญ่ ยินดีกับการที่ทีมคืนสู่จุดสูงสุดได้แล้ว ส่วนบรรดากองเชียร์ ไม่สนคำเตือนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ให้เคารพมาตรการโซเชียล ดิสแตนซิ่ง ออกมาขุมนุมจุดพลุปาร์ตี้ฉองแชมป์แรกในรอบ 30 ปีกันสุดเหวี่ยงทันทีโดยเฉพาะบริเวณรอบสนามแอนฟิลด์
    ลิเวอร์พูล ภายใต้การนำของ เจอร์เกน คล็อปป์ ในที่สุด ก็ช่วยให้แฟนบอลของสโมสรได้ฉลองแชมป์ที่รอคอยมานานถึง 3 ทศวรรษได้แล้ว หลังจาก คริสเตียน ปูลิซิช กับ วิลเลียน นำ เชลซี คว้าชัยเหนือ ซิตี้ ในเกมที่ ลอนดอน เมื่อคืนวันพฤหัสฯ
    เควิน เดอ บรูย์น ยิงตีเสมอให้ ซิตี้ ได้อย่างสุดสวยด้วยลูกฟรีคิก แต่ วิลเลี่ยน ตะบันจุดโทษเป็นประตูชัย หลัง เฟร์นานโด ทำแฮนด์บอลและโดนไล่ออกจากการเช็ค VAR
    และเชลซี ก็กลายเป็นทีมที่ส่งมอบแชมป์ให้กับน้องใหม่ได้อีกครั้ง ที่ผงาดคว้าถ้วยในชวงที่ทีมคู่แข่งพร้อมใจกันผลงานแย่กันหมด บวกปัจจัยอื่นเสริมอีก แต่ก็คล้ายกับปีที่ เลสเตอร์ ได้แชมป์ เมื่อ ปี 2016 ตอนนั้น เชลซี เสมอ ท็อตแน่ม 2-2 ซึ่งส่งผลให้ทีมจิ้งจอกสยาม ที่ฟอร์มแรงจัด ในฤดูกาลนั้น เข้าป้ายแชมป์ได้ทันที ในปีที่คู่แข่งลุ้นแชมป์พากันผลงานแย่กันหมด
    ครั้งนั้น เลสเตอร์ ได้ฉลองใหญ่ ขณะที่ แฟนๆเชลซี ต่างร่วมฉลองชัยให้กับ เคลาดิโอ รานิเอรี่ อดีตผู้จัดการทีม เชลซี ที่พาทีมจิ้งจอก คว้าแชมป์ได้ เพื่อเยาะเย้ย สเปอร์ส โดยมีการตะโกน เลสเตอร์ เลสเตอร์ แชมเปี้ยน แชมเปี้ยน ต่างจากหนนี้ บรรยากาศในสนามเงียบเหงาไม่มีแฟนบอลซึ่งก็เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19
    แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ผลการแข่งขันที สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก็ไม่เกินคาดเดาของหลายๆคน หลังจาก ที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ประกาศไปแล้วว่าคงต้องยอมทิ้งเกมนี้ เพื่อไปโฟกัสกับเกมที่จะต้องเจอ นิวคาสเซิล ในศึกเอฟเอ คัพ สุดสัปดาห์นี้
    คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์สดทันที หลังเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ "ผมไม่มีคำพูดใดๆ มันเหลือเชื่อ"
    "การได้แชมป์กับสโมสรนี้ เป็นสิ่งที่เหลือเชื่อ แชมป์นี้เพื่อ เคนนี่ ดัลกลิช เพื่อ สตีเวน เจอร์ราร์ด พวกคุณทุกคนล้วนเป็นตำนาน เราทุกคนชื่นชมคุณ มันง่ายสำหรับผมในการกระตุ้นทีมนี้เพราะประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของสโมสร แชมป์นี้เพื่อคุณทุกคน"
    ถามว่าเขาคิดอย่างไรหลังเกม คล็อปป์ ตอบ "เกมที่ เชลซี ค่อนข้างสูงสี แต่มันก็เหลือเชื่อ ผมไม่ได้ต้องการมีส่วนร่วมในการวิจารณ์ผลงานของทีมอื่น แต่เมื่อคุณได้ดูด้วยตัวเองแล้ว ก็อดพูดถึงไม่ได้ ทั้งสองทีมต่างมีโอกาสได้ประตูเพิ่มด้วยกันในช่วงท้าย มันเป็นเกมที่ต้องลุ้นหนักมาก จุดโทษด้วยเช่นกัน"
    "แต่มันเป็นความสำเร็จที่เหลือเชื่อสำหรับผู้เล่นของผม สิ่งที่พกเขาทำในช่วง 2-3 ปีมานี้ ถือว่าสุดยอด ผมมีความสุขมากที่ได้เป็นโค้ชให้พวกเขา"
    ทางด้าน แฟนบอล ลิเวอร์พูล หลายพันคน ได้ออกมารวมตัวจุดพลุฉลองกันสุดเหวี่ยงด้วยความดีใจ โดยเฉพาะรอบสนามแอนฟิลด์ แม้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาปรามแล้วก็แต่ขวางไม่ได้ หลังจากแต่ละคนพร้อมระเบิดความอัดอั้นที่รอคอยกันมานาน 30 ปีของ สโมสร
    ส่วนหลังเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม ยังได้แสดงความยินดีกับแชมป์ใหม่ และยอมรับว่า ทั้ง ลิเวอร์พูล กับ ซิตี้ ต่างทิ้งห่างทุกทีมไปไกล และบอกว่าเป็นช่องว่างที่เขาต้องปิดเข้ามาให้ได้
    และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็แสดงความยินดีกับ ลิเวอร์พูล เช่นกัน ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"