ชิงเก้าอี้ 'พล.ต.อ.' เดือด!


เพิ่มเพื่อน    

 

          แม้ตามวาระการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2563 เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มานั่งหัวโต๊ะเป็นประธาน

                จะยังไม่มีวาระการแต่งตั้ง "ตำรวจ" ที่หลายคนกำลังรอลุ้น กำลังจับตากันอยู่

                มีเพียงวาระร่างระเบียบ ก.ตร.ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษ ตำแหน่งผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านป้องกันปราบปราม ด้านสืบสวน และด้านจราจร พ.ศ.... ที่กระทรวงการคลังให้ความเห็นชอบ, การเลื่อนเงินเดือนประจำปี 2563 ครั้งที่ 1 ครึ่งปีแรก (1 เมษายน 2563) ให้แก่ข้าราชการตำรวจผู้รับเงินเดือนในระดับ ส.6, และ ตร.หารือปัญหาการบังคับใช้กฎหมายตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2562 มาตรา 94 และมาตรา 94/1 รวมทั้งการพิจารณาปลดออก ไล่ออกข้าราชการตำรวจที่กระทำผิด

                แต่แวดวง "สีกากี" ต่างก็มองว่าการมา "กรมปทุมวัน" ครั้งนี้ของนายกฯ ประยุทธ์ ส่วนหนึ่งก็น่าจะมาดูตัว "ว่าที่ ผบ.ตร." ด้วย ไม่มากก็น้อย เพราะตามคิว ตามไทม์ไลน์การแต่งตั้ง "ผบ.ตร.คนใหม่" แทน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ซึ่งจะเกษียณอายุราชการวันที่ 30 ก.ย.2563

                น่าจะอยู่ช่วงเดือน ก.ค.นี้!!!

                และจะเป็นการช่วงชิงกันระหว่าง พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. (นรต.38) เกษียณปี 2564 กับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. (นรต.36) เกษียณปี 2565 เท่านั้น ส่วนคนอื่นๆ ณ ชั่วโมงนี้เปอร์เซ็นต์น่าจะน้อยลงเรื่อยๆ แม้ตามระเบียบ ตามกฎเกณฑ์จะมีสิทธิ์อยู่ก็ตาม

                ปีนี้นอกจากเก้าอี้ "ผบ.ตร." ที่ต้องลุ้น ที่ต้องติดตามกันจนหยดสุดท้ายแล้ว

                ว่ากันว่าศึกชิงเก้าอี้ "รอง ผบ.ตร." ยศ "พล.ต.อ." ก็ต้องจับตาไม่แพ้กัน

                เพราะเช็กเก้าอี้ว่างในรอบนี้ มีแน่ๆ 2 เก้าอี้ จาก พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร.เกษียณอายุราชการ และอีก 1 เก้าอี้ จาก รอง ผบ.ตร.ที่จะขยับขึ้นไปเป็น ผบ.ตร.

                กระนั้นก็แว่วๆ ว่าจะมี "รอง ผบ.ตร." ว่างอีก 1 เก้าอี้ เพียงแต่ยังไม่ชัดเจน ดังนั้นก็ต้องยึดเอาที่แน่นอนก่อน ทำให้ตำแหน่ง "รอง ผบ.ตร." ว่าง 2 เก้าอี้

                เดิมทีต่างมองกันว่าทั้ง 2 เก้าอี้ มีโอกาสสูงที่จะตกเป็นของ นรต.38 ทั้ง พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. และยังเป็นโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

                ทว่าเช็กพลัง เช็กคลื่นลมชั่วโมงนี้ ต้องบอกไม่มีอะไรแน่นอนเสียแล้ว

                ชื่อ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. มีแรงหนุนระดับ "ซูเปอร์พาวเวอร์" เช่นเดียวกับ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วย ผบ.ตร. สายสัมพันธ์นักการเมืองใหญ่ก็มีโอกาสขยับติดยศ พล.ต.อ.ก่อนเกษียณอายุราชการปี 64 รวมทั้ง พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. อาวุโสต้นๆ ก็แรงไม่เบา

                ศึกชิงเก้าอี้ "รอง ผบ.ตร." ติดยศ "พล.ต.อ." ครั้งนี้ ก็น่าติดตามไม่แพ้เก้าอี้ "ผู้นำสีกากี"  เช่นกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"