'วิชัย'โดดช่วยผู้เลี้ยงปลา เจรจาค้าปลีกรับซื้อ'กะพง'


เพิ่มเพื่อน    

  เกษตรกรผู้เลี้ยงปลาได้เฮทั่วหน้า “วิชัย-อธิบดีกรมการค้าภายใน” โชว์ผลงาน เจรจาห้างดังรับซื้อปลากะพง สงขลากว่า 600 ตัน

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่านายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหาการระบายปลากะพงให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาในพื้นที่จังหวัดสงขลา หลังจากที่ท่านรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้ลงพื้นที่ติดตามงานในพื้นที่จังหวัดสงขลาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา   จึงมอบหมายให้อธิบดีกรมการค้าภายในเข้าประชุมรับฟังความคิดเห็นปัญหาและแนวทางการระบายสินค้าร่วมกันกับพี่น้องเกษตรกร โดยมีเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากะพงร่วมประชุม 140 ราย
    นายวิชัยกล่าวต่อว่า ที่ประชุมได้ข้อสรุปร่วมกันที่จะขายให้กับภาคเอกชนได้ในราคาตันละ 130,000 บาท ซึ่งกรมการค้าภายใน ได้ดำเนินการเจรจาห้างค้าปลีกดัง อาทิ เทสโก้โลตัส, บิ๊กซี ท็อปซูเปอร์มาร์เก็ต, กรูเมร์มาร์เก็ต, ฟู้ดแลนด์ รวมทั้งสะพานปลา  เพื่อ ให้เกิดการรับซื้อปลากับเกษตรกร  
    อธิบดีกรมการค้าภายในกล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ กรมยังได้ร่วมกับกลุ่มเซ็นทรัลจัดพื้นที่ในศูนย์การค้าของกลุ่มเซ็นทรัลให้เกษตรกรได้จำหน่ายปลากะพง ตลอดจนเชิญเชฟชื่อดังมาร่วมทำเมนูปลากะพง พร้อมทั้งออกร้านจำหน่ายอาหารเมนูปลากะพงจากภัตตาคารชั้นนำ และร้านมิชลินสตาร์ ตลอดจนนำสินค้าแปรรูปจากปลากะพงมาจำหน่ายเพื่อที่จะช่วยระบายปลาและสร้างรายได้ให้เกษตรกร คาดว่าจะสามารถช่วยระบายปลากะพงได้ ประมาณ 600 ตัน โดยจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"