เรือนจำฯกักตัว 14 วัน นักโทษป้ายแดง ไม่อนุญาตให้เยี่ยม


เพิ่มเพื่อน    

27 มิ.ย.63  - นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังจากศาลมีคำพิพากษาในชั้นฎีกายืนตามศาลอุทธรณ์ให้จำคุก อดีตแกนนำ นปช. ทั้ง 4 คน เป็นเวลา 2 ปี 8 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ในคดีบุกบ้านสี่เสาเทเวศน์เมื่อปี 2550 ว่า หลังจากนำตัวมาคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ก็เข้าสู่ขั้นตอนการตรวจร่างกาย และ เข้าสู่ขั้นตอนการกักโรค 14 วัน โดยนักโทษใหม่ทั้งหมดที่เข้ามาในวันนี้จะอยู่ในแดน 2 และจะเป็นห้องเดียวกันตลอดทั้ง 14 วัน โดยห้ามลงจากห้อง นั่นหมายความว่า นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ และนายแพทย์เหวง โตจิราการ จะยังได้อยู่รวมกัน

ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ กล่าวว่าตามขั้นตอนของเรือนจำ จะยังไม่อนุญาตให้มีการเยี่ยมนักโทษใหม่ตลอดทั้ง 14วันที่อยู่ระหว่างการกักโรค แต่ญาติสามารถมาฝากเงินเข้าบัญชี และซื้อของเยี่ยมได้ โดยทางเรือนจำไม่ได้กังวลอะไร และจะปฏิบัติเหมือนนักโทษคนอื่นๆตามปกติ และขณะนี้ทั้ง4คนยังไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"