โดนใจอย่างแรง 'ขุนศึกการข่าว' ชี้ชัดกฎหมายไม่เคยเลือกสีเสื้อ เตือนส้มรุ่นใหม่ระวังคนยุยงไม่เคยติดคุก!


เพิ่มเพื่อน    

27 มิ.ย.63  - พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) และอดีตรองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานข่าวกรองแห่งชาติ ที่ถูกเรียกขานกันว่า "ขุนศึกการข่าว" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้

คนยุยงไม่เคยติดคุก

กรณีแกนนำเสื้อแดง 4-5 คนถูกศาลฎีกา พิพากษาจำคุก คนละ 2 ปี 8 เดือนนั้น อย่าไปมองถึงความสะใจอะไร เพราะทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ว่าแดงหรือเหลือง ล้วนแต่ผ่านวิทยาลัยลาดยาว สลับกันไปมา อย่างเท่าเทียมกัน สุริยะใส พิภพ พล.ต.จำลอง ฯลฯ ก็เพิ่งออกมาหยกๆ หมอเหวง วีระกานต์ ณัฐวุฒิ วิภูแถลง ก็เข้าไปแทน

คดีเหล่านี้เกิดขึ้นมา 10 กว่าปีแล้ว เพิ่งจะยุติลง ในปีนี้และคดีจะงวดลงไปเรื่อยๆ ทั้งสีแดง และ สีเหลือง 

แต่ที่นำมาพูดถึง เพื่อเป็นคติเตือนใจแก่พวกจอมยุทธสีส้มรุ่นใหม่ ที่ออกมาเคลื่อนไหว ด้วยความไร้เดียงสา ไม่รู้เรื่อง รู้ราวอะไร แม้จะอยู่ใต้กฏหมายเดิมแต่ถูกปรับปรุงใหม่ ให้ทันสมัยครอบคลุมความผิดมากกว่า ที่สำคัญคือ กฏหมายเหล่านี้ใช้กับคนทุกคน ไม่เลือกสี เลือกพวก อีกทั้งเป็นกฏหมายสากลด้วย

ถ้ายังคึกคะนองไม่รู้ว่า อะไรควรอะไรไม่ควร ขอแค่ได้อวดเพื่อน และหวังคำยกยอโดยอาจารย์ 2-3 คน ที่ไม่เคยร่วมติดคุกด้วยกับเด็กเลยมาตั้งนานแล้ว อนาคตพวกหนุ่มอยากดัง ข้างหน้าจะเป็นอย่างไรเพราะกฏหมาย จะไม่เลือกสี แต่จะเลือกคนทำผิด เท่านั้น

ที่ว่าอยู่ในคุกลำบากแล้ว ออกมาก็ลำบาก ยิ่งกว่า เพราะสมัยนี้บันทึกความผิด ด้วย Big Data ไม่เหมือนรุ่นเก่าๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"