ถล่มทลายไร้เสียงค้าน! 'วิรัช' เผยคะแนนโหวต 'ป้อม' นั่งหัวหน้าพปชร.


เพิ่มเพื่อน    

27 มิ.ย.63 -  ที่​ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม เมืองทองธานี หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมใหญ่สามัญ พรรคพลังประชารัฐ ประจำปี 2563 นายวิรัช รัตนเศรษฐ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ( พปชร.)​ ให้สัมภาษณ์ว่า การลงคะแนนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค ก็เป็นไปตามที่สื่อมวลชนได้คาดการณ์เอาไว้ โดยเฉพาะตำแหน่งหัวหน้าพรรค คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ได้ 516 คะแนน โดยคะแนนเป็นเอกฉันท์  ส่วนเลขาธิการพรรค คือ นายอนุชา นาคาศัย ได้ 485 คะแนน และตำแหน่งเหรัญญิกพรรค คือ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ได้ 480 คะแนน

ขณะที่ตำแหน่งนายทะเบียนพรรค จากที่คาดการณ์ว่าจะเลือกบุคคลที่ไม่มีคุณสมบัติครบถ้วนมาเป็นนายทะเบียนพรรคนั้น ขณะนี้ได้เลือก นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ มารับตำแหน่งนายทะเบียนพรรค ทั้งนี้ กรรมการบริหารพรรคใหม่มี 27 คน แต่ข้อบังคับพรรคได้กำหนดไว้ว่าต้องมี 29 คน ซึ่งยังขาดอยู่ 2 คน

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังจากนี้จะมีการประชุมกรรมการบริการพรรคชุดใหม่ นัดแรกเมื่อไหร่ นายวิรัช บอกว่า ตนยังไม่ทราบเพราะต้องส่งรายละเอียดไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ ก่อน ส่วนวันอังคารที่จะถึงนี้ จะเตรียมการเพื่อ อภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ในวาระที่ 1 ซึ่งมีรายละเอียดที่จะต้องชี้แจงให้แก่สมาชิกพรรคมากพอสมควร รวมถึงจะต้องเชิญตัวแทนจากสำนักงบประมาณมาอธิบายรายละเอียดด้วย

นายวิรัช เผยว่าในที่ประชุมไม่มีการเสนอชื่อของบุคคลอื่นเข้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค และตัวเองเป็นผู้เสนอชื่อของแต่ละคนในแต่ละตำแหน่ง ถึงแม้ว่าในแต่ละตำแหน่งจะมีแค่รายชื่อเดียว สมาชิกก็จะต้องลงคะแนนโหวตเพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบของ กกต. และไม่ได้มีการอภิปรายในที่ประชุมของแต่ละตำแหน่ง ส่วนบทบาทของ นายอุตตม สาวนายน อดีตหัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตเลขาธิการพรรค ในอนาคตจะเป็นอย่างไรนั้น ส่วนตัวขอไม่พูดถึง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน คณะเตรียมการจัดประชุมใหญ่สามัญของพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า การประชุมครั้งนี้ ได้มีมติการแก้ไขข้อบังคับของพรรคไว้เรียบร้อย ซึ่งข้อบังคับใหม่คือได้มีการเปลี่ยนสัญลักษณ์หรือโลโก้ของพรรคและเปลี่ยนสำนักงานของพรรคเป็นสถานที่ใหม่ และกรรมการบริหารพรรคจะมีเพิ่มตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคและ กก.บห. การเลือกรองหัวหน้าพรรคจะเป็นอำนาจของหัวหน้าพรรคที่จะเลือกทั้งหมด 9 คน

นายไพบูลย์ ยืนยันว่า กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 23 คน มาจากกรรมการชุดเดิมทั้งสิ้น มีเฉพาะ พล.อ.ประวิตร คนเดียวที่ถูกเสนอชื่อใหม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"