พร้อมจัดกีฬาผู้สูงอายุ "ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์" ก.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    


ครั้งแรกในไทย เดินหน้าจับมือจัดกีฬาผู้สูงอายุ “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ในวันที่  12-20 ก.ย.ที่กรุงเทพฯ แข่งขัน 14 ชนิดกีฬา ทุ่มงบกว่า 15 ล้านบาท จากผลกระทบโควิด-19 เปลี่ยนจากอินเตอร์เนชั่นแนล เป็นไทยแลนด์โอเพ่น
         การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยจะมีขึ้นในระหว่างวันที่  12-20 ก.ย.ที่กรุงเทพฯ เนื่องจากเหตุวิกฤติโควิด-19 ทำให้เปลี่ยนจากอินเตอร์เนชั่นแนลมาเป็นการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่นแทนโดยกกท.ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณ 15 ล้านบาท มีการแข่งขันทั้งหมด 14 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, แบดมินตัน, บาสเกตบอล, เพาะกาย, ลีลาศ, ฟุตบอล, เกทบอล, กอล์ฟ, เปตอง, เซปักตระกร้อ, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, เทนนิส, วู้ดบอล
         “รองตูน” นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหาร คณะเตรียมการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุ “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 5/2563 ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา กล่าวว่า จาก นโยบาย ของทางภาครัฐบาลที่ส่งเสริมกีฬาทุกกลุ่มสังคม โดยเฉพาะกลุ่มที่จะเป็นผู้สูงอายุ ทางกกท.ส่งเสริมการจัดกีฬาผู้สูงอายุ จากระดับประเทศสู่นานาชาติ โดยตอนแรกจะจัดเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติก่อน ที่จะเข้าสู่การแข่งขัน เวิลด์มาสเตอร์เกมส์ ที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ ในปีหน้า แต่ต้องเปลี่ยนมาเป็นการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่น จัดการแข่งขันภายในประเทศแทนเนื่องจากปัญหาโควิด-19 โดยมองการจัดกีฬาไปถึงในรูปแบบสปอร์ตทัวริซึ่ม โดยนักกีฬาที่เข้าแข่งขันรายการนี้มีฐานะ และมีอายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป บางรุ่นอายุ 100 กว่า ปีก็มี โดยผู้เข้าแข่งขันกีฬารายการนี้จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเองเวลามาแข่งขัน ชาวต่างประเทศเข้าแข่งขันได้ แต่ก็ที่อาศัยอยู่ภายในประเทศไทย
       นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส นายกสมาคมกรีฑาผู้สูงอายุไทยในฐานะเลขาธิการคณะเตรียมการแข่งขันกีฬาสูงอายุไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ เปิดเผยว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จัดกีฬาผู้สูงอายุในรูปแบบมหกรรมกีฬา สำหรับกีฬาสูงอายุได้รับความสนใจแพร่หลายมีหลายองค์กรสนใจจัดแข่งขันกีฬาสูงอายุหลายชนิดกีฬา โดยเฉพาะนักกีฬาทีมชาติที่อายุมากขึ้น จะได้ออกกำลังกาย อย่างต่อเนื่อง โดยกีฬาผู้สูงอายุ มีความสำคัญ ทำให้มีการจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติ ซึ่งจะมีการจัดการแข่งขันหลายชนิดกีฬา โดยเจ้าภาพแต่ละชาติ นอกจากนี้จะมีการแข่งขันเวิลด์มาสเตอร์เกมส์ที่ญี่ปุ่น โดยเจ้าภาพโอลิมปิก จะจัดกีฬาผู้สูงอายุควบคู่ไปด้วย
    ทางกกท. จึงได้จัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุขึ้นมาเป็นครั้งแรก มีแข่งขันหลายชนิดกีฬา โดยได้ให้พัฒนารูปแบบกีฬาสูงอายุของไทยให้ครบเครื่อง ซึ่งการจัดกีฬาผู้สูงอายุนานาชาติเป็นสิ่งจำเป็น แต่เพราะสถานการณ์โรคโควิด-19 ทำให้ต้องเปลี่ยนรูปแบบการจัดการแข่งขันจากเดิมจะจัดแข่งขันในระดับนานาชาติ จาก “ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มาสเตอร์เกมส์” แต่ต้องเปลี่ยนมาจัดการแข่งขันแค่ในประเทศ เป็น “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ถ้าหากรัฐบาลให้เปิดประเทศให้ชาวต่างชาติมาแข่งขันได้ก็ดี แต่ว่าเราได้เสนอไปให้องค์กรต่างประเทศภายในประเทศไทยว่าเราเชิญชาวต่างประเทศที่อยู่ในประเทศไทยมาร่วมแข่งขันรายการนี้ด้วย เพราะเป็นครั้งแรก ที่มีการจัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุในรูปแบบมหกรรมกีฬา

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"