"โอเล"ชม"แม็คไกวร์"ซัดชัยผีหืดจับลิ่ว 4 ทีมศึกเอฟเอคัพ


เพิ่มเพื่อน    


แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กดประตูที่ 3 ของตัวในชุดปีศาจแดง นับตั้งแต่ย้ายมาด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ ช่วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บดเอาชนะ นอริช ซิตี้ ที่เหลือ 10 คน ได้หวุดหวิดในช่วงต่อเวลาพิเศษ ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกเอฟเอ คัพ ได้สำเร็จเมื่อคืนวันเสาร์ โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ชมเปาะกองหลังกัปตันทีม ดันขึ้นเป็นตัวสอดแทรกตามแผน และกลายเป็นตัวทีเด็ดในเกมนี้
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปเยือน แคร์โรว์ โร้ด เปิดศึก เอฟเอ คัพ รอบควอร์เตอร์ไฟนอล กับ นอริช ซิตี้ เมื่อคืนวันเสาร์ แต่กว่าที่ทีมปีศาจแดงที่จัดทัพมาเต็มพิกัดจะเจาะประตูแรกของเกมได้ ก็ต้องรอถึง นาทีที่ 51 จากการยิงของ โอดิออน อิกฮาโล แต่ ท็อดด์ คานท์เวลล์ ก็ช่วยทีม"นกขมิ้น"ตามตีเสมอได้ก่อนหมดเวลา 15 นาที จบเกมยังเสมอกันอยู่ 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไป แต่สถานการณ์ของทีมเยือนดีขึ้นนิดหน่อยตรงที่ นอริช เหลือ 10 คน ไปเรียบร้อยตั้งแต่ก่อนจบ 90 นาที จากการทำฟาวล์ของ ทิมม์ โคลส สุดท้ายเป็น แฮร์รี่ แม็คไกวร์ จะมาช่วยให้ ยูไนเต็ด ขึ้นนำได้อีกครั้ง ก่อนจบเกมในช่วงต่อเวลา 3 นาที และเป็นประตูชัยช่วยให้ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ได้ตีตั๋วไปเวมบลี่ย์ รอทำศึกในรอบเซมิไฟนอล ได้สำเร็จ
    แมนเชสเตอร์ ยุไนเต็ด จบเกมนี้ด้วยการใช้ผู้เล่นในแนวรุกอยู่ในสนามมากถึง 8 คน เรียกได้ว่าต้องการบดเอาสกอร์ให้ได้แบบวัดใจกันไปเลย แต่สุดท้ายคนที่ทำประตูชัยให้ทีมได้ กลายเป็นนักเตะในตำแหน่งกองหลังที่น่าจะอยู่ห่างจากพื้นที่เข้าทำมากที่สุด
    และแมทช์นี้ โซลค์ชาร์ ก็ใช้โควต้าการเปลี่ยนตัวผู้เล่นสำรองครบทั้ง 6 คน เป็นครั้งแรกที่มีการเปลี่ยนตัวมากขนาดนี้ในเกมการแข่งขันจริงของฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งเอฟเอ ตกลงให้เปลี่ยนตัวได้มากขึ้น หลังฟุตบอล ได้รับการคลายล็อคจากการแพร่ระบาดของโควิด-19
    "หลังจากที่พวกเขาเหลือ 10 คน และเราคุมเกมไว้ได้หมดจนขึงพวกเขาไว้ได้อยู่หมัด ก็ถึงเวลาที่จะส่งตัวรุกลงไปเพิ่ม และให้ เนมันย่า เล่นเป็นเซนเตอร์แบ็ค" โซลค์ชาร์ กล่าว "เราต้องการเซนเตอร์แบ็คแค่คนเดียวดงนั้น เราจึงดันให้ แฮร์รี่ ขึ้นไปเล่นในเขตโทษ บางครั้งก็ได้ผล บางครั้งก็ไม่ได้ผล ในการซ้อม แผนนี้มันดูเยี่ยมมาก แต่เมื่อเจอสถานการณ์จริง ทีมคู่แข่งไม่ได้ปล่อยให้คุณเข้าทำได้ง่ายๆ"
    "สิ่งสำคัญสำหรับทีมนี้ คือการที่ต้องได้ครองแชมป์แรกร่วมกัน เราจะต้องเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศหนแรกไปด้วยกัน และนั่นจะช่วยให้เราสร้างสามารถวัฒนธรรมการคว้าชัยชนะอย่างที่เรากำลังพยายามสร้างอยู่ที่นี่"
    บอสทีมปีศาจแดง ยังกล่าวชื่นชม แม็คไกวร์ เป็นพิเศษ หลังจากกองหลังกัปตันทีม พาทีมเข้าสู่รอบรองฯ ได้สำเร็จด้วยประตูชัยในช่วงต่อเวลา เป็นประตูที่สาม ที่อดีตปราการหลังเลสเตอร์ ทำได้นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่ในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ เมื่อตอนซัมเมอร์ หลังจากลูกยิงไกลสุดสวยในเกมกับ ทรานเมียร์ ในรอบสี่
    "2 ประตูที่เขาทำได้ แตกต่าง ไม่เหมือนกัน และบางที ก็อาจเป็นสองประตูที่คุณไม่คาดคิดว่าจะได้มาจากเขา หนึ่งลูกจากระยะ 30 หลา เสียบมุมบนเข้าไป และวันนี้ เป็นการเสียบชาร์จบอลเข้าไปจากหน้าปากประตู"
    นอริช น่าหมดทางหนีจากการตกชั้นแล้วในฤดูกาลนี้ ขณะที่การได้เขัามาถึง รอบควอร์เตอร์ไฟนอล ศึกเอฟเอ คัพ ถือว่าเป็นครั้งแรกของสโมสรในรอบ 28 ปี ซึ่งก็ถือว่าน่าเสียดายที่แฟนบอลไม่สามารถเข้ามาร่วมเป็นกำลังใจให้ทีมในสนาม
    "มันแปลกมากที่ต้องเล่นเกมแบบนี้ในสนามปิด" แดเนียล ฟาร์ค กุนซือทีมนกขมิ้น กล่าว "มันเป็นเกมบอลถ้วยที่ใหญ่ที่สุดสำหรับเราในรอบ 28 ปี เราผ่านศึกหนักนอกบ้านมา 3 ครั้งกว่าจะมาถึงรอบนี้ได้ เราได้ลงเตะในบ้าน มีแสงไฟเป๊ะ เป็นค่ำคืนที่พิเศษ ที่แคร์โรว์ โร้ด เป็นค่ำคืนที่น่าจดจำ มันคงเป็นบรรยากาศที่สุดยอดถ้ามีกองเชียร์เข้ามาสร้างสีสัน แต่เราก็พยายามอย่างดีที่สุดแล้ว"   

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"