แมงกะพรุนพิษทั่วหาดสมิหลา!เตือนผู้ปกครองต้องคอยระวังปล่อยลูกหลานเล่นน้ำทะเล


เพิ่มเพื่อน    

28 มิ.ย.63 -  ที่บริเวณชายหาดสมิหลา สงขลา ใกล้กับนางเงือกทอง เป็นทีน่ากังวลสำหรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางมาพักผ่อนและเล่นน้ำ เนื่องจากขณะนี้พบว่า บริเวณชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์มีแมงกะพรุนพิษ และยังไม่มีป้ายแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด โดยในวันนี้ เด็กหญิงศุภรัตน์ เจริญสุข หรือน้องอาย หนูน้อยวัย 7 ขวบ ซึ่งเป็นบุตรสาวของนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวพร้อมกับญาติบริเวณชายหาดสมิหลา ลงไปเล่นน้ำบริเวณชายหาดใกล้นางเงือกทอง และในขณะที่ลงว่ายน้ำเล่น บริเวณชายหาด แขนได้ถูกแมงกะพรุนพิษ ทำให้ทำให้มีอาการปวดแสบปวดร้อนและร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด และคุณแม่ก็ไม่ทราบสาเหตุว่าลูกสาวโดนแมงกะพรุนพิษ ทั้งนี้แม่ค้าที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ได้นำผักบุ้งทะเลบริเวณริมชายหาด และน้ำส้มสายชูมาราดบริเวณที่โดนแมงกะพรุนพิษ  หลังจากปฐมพยาบาลอยู่ประมาณ 15 นาที ทำให้อาการของเด็กทุเลาลง 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้บริเวณ ชายหาดสมิหลาสงขลายังไม่มีป้ายแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวในเรื่องแมงกะพรุนพิษที่บริเวณชายหาด อีกทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ไม่ได้มีการเตรียมการคอยช่วยเหลือนักท่องเที่ยว หากถูกพิษแมงกะพรุนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ขอเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวเลี่ยงลงเล่นน้ำทะเลชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ในระยะนี้เพื่อความปลอดภัยหรือหากถูกพิษให้ใช้น้ำส้มสายชูราดอย่าใช้น้ำจืดราดเพราะยิ่งกระตุ้นพิษ 

สำหรับชนิดของแมงกะพรุนพิษดังกล่าว มีลักษณะคล้ายกับแมงกะพรุนหัวขวด ( Blue Bottle Jellyfish ) ส่วนวิธีช่วยเหลือผู้ที่โดนพิษแมงกะพรุนให้ราดด้วยน้ำส้มสายชูบริเวณที่สัมผัสแมงกะพรุนให้ทั่วอย่างน้อย 30 วินาที ห้ามใช้น้ำจืดล้างโดยเด็ดขาด เนื่องจากจะกระตุ้นกระเปาะพิษให้เพิ่มมากขึ้นและห้ามถู หรือ ขยี้ เพราะจะยิ่งทำให้พิษกระจายเลี่ยงการใช้เทคนิคพันรัดแน่นด้วยผ้ายืดหากอาการไม่ดีขึ้นให้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"