อควาเรียมสงขลายังเคว้งยันต้องอัดงบฯปรับปรุงอีก100ล้าน


เพิ่มเพื่อน    



29มิ.ย.63-สอศ. ขอตรวจสอบรายละเอียด อควาเรียมสงขลา ก่อนตัดสินใจเดินหน้าต่อ “ณรงค์ .” คาด ใช้ งบฯ ไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท ส่วนประเด็นมอบ ก.ทรัพยากรฯ ยังต้องหารือในรายละเอียด เหตุมีค่าใช้จ่ายในการดูแลสูง ต้องพิจารณาอย่างรอบด้าน

นายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) กล่าวถึงโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม ทะเลสาบสงขลา วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.)ว่า ขณะนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียด ว่า จะมีการดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงต่อในรายการใดบ้าง เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ ซึ่งตนคาดว่าการใช้งบประมาณคงไม่น้อยกว่าหลัก  100 ล้านบาทอย่างแน่นอน อีกทั้งในเบื้องต้นตนยังรู้สึกกังวล ว่า หากของบประมาณในช่วงนี้รัฐบาลจะจัดสรรงบประมาณให้ได้หรือไม่ เนื่องจากประเทศกำลังอยู่ในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ส่วนประเด็นที่จะมอบให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไปดำเนินการนั้น ยังต้องหารือในรายะเอียดเพิ่มเติม เนื่องจากทั้งกระทรวงทรัพยากรฯ และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.) เองต่างก็เห็น ว่า หากมีการก่อสร้างเสร็จจะต้องมีงบประมาณในการดูแลอความเรียมแต่ละวันค่อนข้างสูงในการใช้จ่ายจึงต้องพิจารณาอย่างรอบด้าน

“ผมเข้าใจส่วนราชการ ว่า เมื่อมีการจัดประมูลเกิดขึ้นแล้วก็ต้องมีการดำเนินการตามข้อกำหนดจัดซื้อจัดจ้าง (TOR) ซึ่งการจะมาปรับลดแบบหรือปรับลดรายละเอียดตามที่ผู้รับเหมาเสนอ ไม่ว่าจะมีปัญหาในอดีตเรื่องอะไรก็ตามระหว่างการก่อสร้างก็ต้องว่ากันไปตาม TOR ที่กำหนดไว้ อย่างไรก็ตาม อาคารอควาเรียมสงขลาไม่ได้ปล่อยทิ้งร้าง โดยบางส่วนในอาคารที่มีการตรวจรับงานก็ได้มีการปรับใช้ประโยชน์ด้านอื่นๆ เช่น ประชุมสัมมนา บริบาลสัตว์น้ำ เป็นต้น”เลขาฯ กอศ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"