"ครูตั้น"ลั่นถ้าโควิดระบาดอีกรอบ ไม่ยุ่งแน่เพราะเตรียมความพร้อมการเรียนไว้แล้ว


เพิ่มเพื่อน    


29มิ.ย.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียนที่ 1 ในวันที่ 1 กรกฎาคม ว่า ขณะนี้โรงเรียนทุกแห่งเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว โดยครูและผู้บริหารโรงเรียนได้ปรับตัวรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ได้เป็นอย่างดีทั้งการเตรียมมาตรการคัดกรองด้านสุขภาพ มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งนักเรียนทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และจัดเจลแอลกอฮอล์บริการทุกจุดภายในสถานศึกษา ดังนั้นขอให้โรงเรียนทุกแห่งดำเนินการตามข้อปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)อย่างเคร่งครัดด้วย ส่วนโรงเรียนขนาดใหญ่ที่มีเด็กนักเรียนจำนวนมากและสถานที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการจัดห้องเรียนเว้นระยะห่างเด็กเข้าเรียนไม่เกิน 20 คนต่อห้องนั้นโรงเรียนสามารถบริหารจัดการแบ่งสลับวันมาเรียนได้ ส่วนปัญหาหลังจากนี้ ตนคิดว่าต้องมีตามมาบ้าง แต่วันนี้เรามีความพร้อมเปิดเรียนแล้วอย่างแน่นอน

“ทั้งนี้หากมีการระบาดของไวรัสอีกรอบก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เตรียมความพร้อมและมีการทดสอบระบบการเรียนการสอนผ่านโทรทัศน์ระบบดิจิทัลและระบบออนไลน์มาในช่วงปิดภาคเรียนแล้ว ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลหากจะมีโรคระบาดของไวรัสอีกรอบ อย่างไรก็ตามในวันที่ 1 กรฎาคมนี้ ผมจะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนในวันเปิดภาคเรียนวันแรกด้วย”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"