สอบงบฯโควิดระอุ! สส.ชทพ. ไขก๊อกพ้นกมธ. 'ประธานไพบูลย์' ลั่นใครอยากออกอีกทำหนังสือมา อย่ามัวแต่พูด


เพิ่มเพื่อน    

29 มิ.ย.63 - ที่รัฐสภา นายไพบูลย์ นิติตะวัน ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาติดตามตรวจสอบ การใช้เงินตามพระราชกำหนด 3 ฉบับเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ยอมรับว่า นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.,) ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมาธิการแล้ว อาจเป็นเพราะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันกับตนเอง ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่จะเลือกวิธีการลาออก แต่ตนยังคงทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการต่อไปจนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ 

"ขณะเดียวกันก็เป็นเวลาที่จะต้องหาแนวทางในการตรวจสอบการใช้งบประมาณเพื่อการช่วยเหลือประชาชนไม่ใช่มาทะเลาะกันเองในกรรมาธิการ หรือใช้เป็นเวทีทางการเมืองตอบโต้กัน อีกทั้งไม่ได้เป็นกังวลว่าจะมีกรรมาธิการลาออกเพิ่ม อย่างไรก็ตามหากใครต้องการลาออก อย่ามัวแต่พูด ให้ทำหนังสือแจ้งความประสงค์มา สำหรับกรรมาธิการที่จะมาทำหน้าที่แทนนายณัฐวุฒิก็คงเป็นสัดส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาตามเดิม"นายไพบูลย์ กล่าว

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ได้การลาออกจากกรรมาธิการดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้มีปัญหาความขัดแย้งกับนายไพบูลย์แต่อย่างใด เนื่องจากมีภารกิจมาก จึงขอลาออก โดยในวันพรุ่งนี้ (30มิ.ย.) พรรคชาติไทยพัฒนาจะมีการประชุม เพื่อหาบุคคลอื่นมาทำหน้าที่แทนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการลาออกของนายณัฐวุฒิ เป็นผลจากความขัดแย้งภายในกรรมาธิการในขั้นตอนเสนอชื่อ ประธานกรรมาธิการ ซึ่งนายณัฐวุฒิเป็นผู้เสนอชื่อนายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์เป็นประธาน โดยมีพรรคฝ่ายค้านร่วมสนับสนุนเนื่องจากเห็นว่านายกนก เป็นผู้ทรงคุณวุฒิได้รับการยกย่องในสังคม และสามารถสร้างความสง่างาม ได้ และขอพรรคพลังประชารัฐอย่ารับตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการ แต่ในท้ายที่สุดที่ประชุมเสียงข้างมากมีมติ เลือกนายไพบูลย์

ขณะที่การประชุมนัดแรกที่นายไพบูลย์ นั่งหัวโต๊ะเป็นประธาน ได้ขอให้กรรมาธิการแนะนำตัว แต่นายณัฐวุฒิ ท้วงว่า กรรมาธิการรู้จักกันอยู่แล้ว ไม่อยากให้เสียเวลามาแนะนำตัวกัน ทำให้ปะทะคารมกันกับนายไพบูลย์เล็กน้อย ก่อนที่นายณัฐวุฒิ จะวอล์คเอ้าท์ออกจากการประชุม แต่ภายหลังนายณัฐวุฒิ ออกมาชี้แจงโดยอ้างว่า ไม่ได้วอลค์เอ้าท์ แต่เนื่องจากลงชื่อหารือในสภาฯเอาไว้ เมื่อถึงเวลาหารือจึงรีบออกจากห้องประชุมกรรมาธิการเพื่อไปหารือในสภาฯ ทั้งนี้ในหนังสือลาออกของนายณัฐวุฒิ ให้เหตุผลว่ามีภารกิจหลายประการที่ต้องดำเนินการ ตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย.เป็นต้นไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"