โอละพ่อ!'บิ๊กป้อม'แจง'นฤมล'ไม่ใช่หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ แค่คุมงานเขียนนโยบายพรรค


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.63-  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายหลังได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรค พปชร. โดยจะเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) หรือไม่ ว่า เวลานี้ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคได้เลือกไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเป็นไปตามข่าวหรือไม่ ตนไม่รู้ เพราะไม่ได้ดู แต่มีทุกกลุ่ม ไม่ต้องห่วงเรื่องการแต่งตั้ง ในส่วนของพรรคเรียบร้อยดี หลังจากนี้จะเปิดเผยชื่อออกมา ซึ่งบรรยากาศตอนนี้ไม่มีอะไร เรียบร้อยดีทุกอย่าง

เมื่อถามว่า ในส่วนของตำแหน่งโฆษกพรรคคิดไว้หรือยัง รองนายกฯตอบว่า ตนจะต้องบอกสื่อด้วยหรือ เดี๋ยวก็รู้เอง ส่วนทางพรรคจะเตรียมนโยบายด้านเศรษฐกิจสนับสนุนงานรัฐบาลอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องเขียนนโยบายออกมาก่อน เราต้องการที่จะให้เศรษฐกิจฐานรากดีขึ้น ซึ่งจะต้องให้ ส.ส.ร่วมทำนโยบาย

ถามว่า จะมีการประสานนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ในเรื่องการเดินหน้าเศรษฐกิจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ส่วนนี้เป็นเรื่องของพรรค ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล

ซักว่า ได้วางตัวคนที่จะนำเศรษฐกิจพรรคไว้หรือยัง  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องนำทีมเศรษฐกิจ แต่เป็นเรื่องการเขียนนโยบาย และไม่ใช่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและเหรัญญิกพรรค ที่จะนำทีมเศรษฐกิจตามที่เป็นข่าว แต่นางนฤมลจะคุมทีมงานในการเขียนนโยบาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าข่าวที่ออกมาเป็นการปั่นกระแสในพรรค  รองนายกฯย้อนถามว่าใครปั่น สื่อปั่นหรือเปล่า ตนไม่รู้

ถามว่า นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท และเลขาธิการพรรคเป็นผู้ให้ข่าว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายอนุชาไม่ได้พูดเรื่องนี้ เป็นการพูดเกี่ยวกับภายในพรรค ไม่ได้พูดเกี่ยวข้องกับรัฐบาลเลย สื่อต้องแยกแยะหน่อย

เมื่อถามว่า จะวางบทบาท 4 กุมารในพรรคอย่างไร รองนายกฯบอกว่า  ต้องดูก่อน เมื่อถามย้ำว่า ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า 4 กุมารจะลาออกจากพรรค ได้มีการมาปรึกษาหรือไม่ พล.อ. ประวิตร ปฏิเสธ ว่าไม่มี

เมื่อถามว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคตั้งความหวังอนาคตพรรคไว้อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยากให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น ให้เศรษฐกิจฐานรากดี อย่างไรก็ตาม วันเดียวกันนี้ (30 มิ.ย.) จะเข้าร่วมประชุมพรรคในเวลา 14.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"