"เลขาสพฐ."ลงพื้นที่อุดร ฯตรวจความพร้อมก่อนเปิดเรียนพรุ่งนี้


เพิ่มเพื่อน    

30มิ.ย.63-นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) พร้อมด้วยนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ลงพื้นที่ติดตามการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนภายในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่โรงเรียนพื้นที่จังหวัดอุดรธานี

โดยนายอำนาจ กล่าวว่า ขณะนี้โรงเรียนทุกแห่งมีความพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ครบทุกโรงเรียน โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มีโรงเรียนในสังกัด จำนวน 29,147 แห่ง สามารถเปิดจัดการเรียนการสอนได้ตามปกติ 23,833 แห่งและมีเรียนแบบผสมผสานออนไซต์กับออนไลน์ 5,314 แห่ง ซึ่งจากการลงพื้นที่โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี พบว่า โรงเรียนมีนักเรียน 3,420 คน มีครู 220 คน จัดการเรียนเป็น 2 กลุ่ม แบ่งเรียนสลับวัน คือ กลุ่ม A เรียนวันจันทร์ พุธ และศุกร์ กลุ่ม B เรียนวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์

ทั้งนี้สำหรับโรงเรียนอุดรพิทยาคม มีนักเรียน 5,000 กว่าคน ซึ่งทั้ง 2 โรงเรียนมีกระบวนการป้องกันโรคโควิด-19 ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค  มีการสวมใส่หน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิก่อนเข้าห้องเรียน/ชั้นเรียน มีการทำความเข้าใจกับผู้ปกครองในการดำเนินมาตรการต่างๆ และมีจุดล้างมือซึ่งทางจังหวัดได้รับความร่วมมือจากทีโอที ในการนำตู้โทรศัพท์มาประดิษฐ์ เป็นที่ล้างมือเท้าเหยียบ เป็นต้น

"ภาพรวมเท่าที่ผมได้รับรายงาน ขณะนี้โรงเรียนต่างๆ มีการเตรียมพร้อมเปิดภาคเรียนอย่างเข้มงวด ซึ่งการเรียนการสอนมีความสำคัญ เช่นเดียวกับการป้องกันโรคที่ต้องดำเนินการเช่นกัน ดังนั้น ผมขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ได้ให้ความร่วมมือในการดูแลเด็ก และขอฝากโรงเรียนให้สร้างความเข้าใจถึงเรื่องกระบวนการเรียนการสอน วิธีการเรียนรู้ในรูปแบบ New Normal การใช้เทคโนโลยีในการจัดการศึกษา ควบคู่กับการจัดความปลอดภัยให้แก่เด็ก ขณะเดียวกันขอให้ผู้ปกครองช่วยครูทั้งการติดตามการเรียนการสอนของลูก และให้ความร่วมมือกับครูในทุกเรื่อง"เลขาธิการ กพฐ.กล่าวและว่า อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นเรื่องใหม่ ดังนั้น ตนย่อมรู้สึกกังวลเป็นธรรมดา ดังนั้นวันเปิดเทอมวันแรกอาจมีความขรุขระไปบ้าง แต่มั่นใจว่าทุกโรงเรียนสามารถบริหารจัดการให้ผ่านไปได้ อีกทั้งขอเน้นย้ำให้โรงเรียนสร้างความตระหนักเข้าใจกับผู้ปกครองให้มาก หากทุกคนมีความเข้าใจและช่วยเหลือกันเรื่องนี้เราจะผ่านไปได้อย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"