พาณิชย์เตรียมคุมราคาสินค้าออนไลน์


เพิ่มเพื่อน    

 

1 ก.ค.2563 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2563 ว่าที่ประชุมเห็นชอบการกำหนดสินค้าและบริการควบคุม ปี 2563 รวมทั้งหมด 51 รายการ แยกเป็น 46 สินค้า และ 5 บริการ ตามที่กระทรวงพาณิชย์นำเสนอมา เนื่องจากครบกำหนดที่จะต้องประกาศสินค้าควบคุมประจำปีที่จะครบกำหนดในวันที่ 4 ก.ค. 63 โดยได้ทบทวนรายการสินค้าและบริการควบคุมเดิมไว้ที่ 50 รายการ และปรับรายละเอียดจำนวน 2 รายการ ได้แก่รถจักรยานยนต์ รถยนต์นั่ง และรถบรรทุก โดยจะตัดรถยนต์นั่งออกเนื่องจากเป็นสินค้าที่มีความหลากหลายขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ซื้อ และไม่กระทบต่อผู้บริโภคทั่วไป

ขณะเดียวกันได้มีการปรับรายละเอียดบริการขนส่งสำหรับธุรกิจออนไลน์ ให้ปรับเป็นบริการซื้อขายและ หรือบริการขนส่งสินค้าสำหรับธรุกิจออนไลน์ โดยครอบคลุมทั้งการส่งสินค้า หรืออาหารในปัจจุบันทั้งแกรป ไลน์แมน เคอรี่ ลาลามูฟ ฯลฯ โดยจะเป็นสินค้าที่ถูกควบคุม เนื่องจากพิจารณาแล้วว่าจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคที่หันมาใช้บริการดังกล่าวมากขึ้น การเข้าไปควบคุมด้านราคาจึงเป็นเรื่องจำเป็น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"