'สิระ'พร้อมรับคำตัดสินกรณีกร่างที่ภูเก็ตแต่ขู่หากรอดผู้ฟ้องเจอแน่


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ค.2563 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญเตรียมวินิจฉัยคำร้องที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งให้พิจารณาความเป็นสมาชิกภาพ ส.ส.สิ้นสุดลงหรือไม่กรณีใช้อำนาจแทรกแซงข้าราชการประจำระหว่างลงพื้นที่ จ.ภูเก็ตว่า ในช่วงบ่ายว่าจะเดินทางไปรับฟังคำวินิจฉัยด้วยตนเองที่ศาลรัฐธรรมนูญ ผลการพิจารณาออกมาเป็นอย่างไรพร้อมยอมรับ ถ้าถูกวินิจฉัยให้ถอดถอนความเป็นสมาชิกภาพจะเดินหน้าการเมืองอย่างไรต่อไปนั้น ยังไม่ได้คิด แต่ส่วนตัวก็มีธุรกิจที่เคยทำอยู่ ในเรื่องของการดูแลประชาชนนั้น ทำหน้าที่มาโดยตลอด ทิ้งประชาชนไม่ได้ พร้อมที่จะเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนต่อไป 

“ก่อนหน้านี้ ได้ไปชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญแล้วว่า ไปปฏิบัติหน้าที่ หลังมีการร้องเรียนว่ามีการบุกรุกป่า มีนายทุนครอบครอง ไม่ได้ไปก้าวก่าย เพียงแต่ได้สอบถามตำรวจว่า มีแผนป้องกันเหตุและระงับเหตุอย่างไรหรือไม่ วันนั้นมีการตั้งเวทีสาธารณะ และมีประชาชนเข้าร่วม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า มีแผนรองรับ วางกำลังไว้ที่โรงพักและรอการเรียกหรือรอให้เกิดเหตุ ซึ่งได้สอบถามกลับไปว่ามันใช่หรือไม่ ในอดีตเคยเป็นประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจหลาย สน.เป็นระยะเวลากว่า 10 ปี หากมีการตั้งเวทีสาธารณะหรือชุมนุม ตำรวจต้องมีการวางแผนรองรับสถานการณ์ ผมยอมรับว่าวันนั้นเสียงดัง แต่ก็จะทำตัวให้ดีขึ้น”

เมื่อถามว่าคิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะทำให้ถูกถอดถอนจากสถานภาพความเป็น ส.ส.หรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าไปก้าวก่ายการทำงานตรงไหน แต่วันนี้ผู้ร้องทั้ง 50 คนต้องรับผิดชอบ หากมีการร้องเท็จหรือกลั่นแกล้ง ผลคำวินิจฉัยออกมาเป็นอย่างไร พร้อมน้อมรับในฐานะผู้ถูกร้องพร้อมรับผิดชอบและยอมรับคำตัดสินของศาลในฐานะที่เป็นฝ่ายนิติบัญญัติ แต่ในทางกลับกันผู้ร้องก็ต้องรับผิดชอบในการร้องด้วย เพราะทำให้เดือดร้อน

เมื่อถามว่าหากผลการวินิจฉัยของศาลระบุว่าไม่มีความผิด จะดำเนินการแจ้งความกลับหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า เบื้องต้นให้ฝ่ายกฎหมายเป็นผู้ดูแล การเป็น ส.ส. หากจะเซ็นชื่อหรือทำอะไรต้องรับผิดชอบ หรืออ่านให้ละเอียดก่อน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"