โห!ดาวสภาเพื่อไทย ด่ากราด 'บิ๊กตู่' แต่งตั้ง 'ดร.เสรี' นั่งประธานปฏิรูปสื่อ ไม่เป็นกลาง ไม่เห็นหัวประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ค. 63 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม พรรคเพื่อไทย และอดีตสื่อมวลชน กล่าวถึงการแต่งตั้งคณะกรรมการปฎิรูปประเทศ ด้านสื่อสารมวลชน 15 คน โดยมีดร.เสรี วงษ์มณฑา เป็นประธาน ว่าจะตั้งใครเป็นประธาน รัฐบาลควรจะมองเห็นหัวประชาชนบ้าง เพราะวันนี้ระบบกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว  ทั้งนี้หากตั้งคนที่อาจจะไม่เป็นกลาง คนที่แสดงตัวตนชัดเจน จะทำงานเหนื่อย และผลจะกลับไปยังนายกรัฐมนตรี   ดังนั้นวิธีคิดในการตั้งใครถ้าต้องการแก้ไขปัญหาประเทศอย่างจริงจัง ต้องยึดหลักความเป็นกลางเพื่อจะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างจริงจัง  ไม่เช่นนั้นแทนที่จะแก้ปัญหาจะกลายเป็นการสร้างปัญหาได้  

“ผมไม่ได้สนใจว่าจะตั้งใครเป็นประธาน แต่คณะกรรมการปฎิรูปชุดนี้ต้องมีความชัดเจน ถ้าแก้ปัญหาตรงนี้ไม่ได้ก็อย่าไปคิดแก้ปัญหายุทธศาสตร์ชาติ จะเป็นวิธีลิงแก้แห วัวพันหลัก ทั้งนี้คนที่เป็นประธานมีเป็นกลางหรือไม่นั้น ที่ผ่านมาเขาแสดงตนอย่างชัดเจน อย่างไรก็ทราบกันดี   ดังนั้นหากรัฐบาลจะวางแนวทางเช่นนี้จะไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติเลย ผมมองว่า สถาบันสื่อ องค์กรสื่อทั้งหลายไม่ควรที่จะปล่อยให้เกิดกระบวนการเช่นนี้ได้ ควรจะต้องมีการสังเคราะห์ว่าผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไร เหมือนขึ้นต้นเป็นลำไม้ไผ่ พอเหลาลงไปกลายเป็นบ้องกัญชา  ทั้งนี้หากสถาบันสื่อมองว่าต้องเป็นกลางควรจะเสนอ เช่น ประธานสมาพันธ์นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย หรือ นายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย  หรืออื่นๆ ที่เหมาะสม  แต่หากรัฐบาลยึดหลักการเช่นนี้ การทำงานก็จะเหนื่อย” นายจิรายุ กล่าว

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า  นายกฯ ต้องตอบให้ได้ว่าคนทั้งประเทศไม่มีแล้วหรือ และสมาคมสื่อที่มีทั้งหมดไม่มีคุณภาพใช่หรือไม่ หรือไม่มีความเป็นกลาง ทั้งนี้หากคนที่ได้รับแต่งตั้งเป็นนายกของสมาคมสื่อ ตนคงไม่ว่าอะไร แต่หากเป็นปัจเจกบุคคลรัฐบาล ต้องตอบสังคมให้ได้ ต้องตอบสมาคมสื่อให้ได้ เพราะนี่คือการปฎิรูปสื่อ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"