เร่งช่วยแม่ลูก4 ฉกชุดนร.ในห้าง


เพิ่มเพื่อน    


    ศูนย์คนไร้ที่พึ่งเข้าเยี่ยมครอบครัวแม่ลูก 4 หลังพาลูกสาววัย 8 ขวบไปขโมยชุดนักเรียนในห้างเพื่อใส่ไปโรงเรียนรับเปิดเทอม ถูกจับได้ ครวญพิษโควิดทำไร้งาน ทั้งบ้านเหลือเงินไม่ถึง 300 ตำรวจสงสารช่วยเจรจาเจ้าทุกข์ไม่เอาความ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ
    เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์คนไร้ที่พึ่ง จ.ชุมพร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 อ.หลังสวน จ.ชุมพร และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่หมู่ 3 อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุแม่ลูก 4 ขโมยชุดนักเรียนห้างดัง เพื่อให้ลูกใส่ไปเรียนวันเปิดเทอม เบื้องต้นพบว่าครอบครัวนี้ พ่อแม่อาศัยอยู่ในบ้านพักกลางสวนยางพาราของเถ้าแก่ ส่วนลูก 4 คนเรียนอยู่ชั้น ป.4 ป.3 ป.1 และอนุบาล 2 อาศัยอยู่ห่างจากบ้านพ่อแม่ 10 กิโลเมตร    
    จากการสอบถาม แม่เด็กยอมรับว่าตั้งใจไปขโมยชุดนักเรียน โดยจูงลูก 2 คน ไปลักชุดนักเรียนอนุบาล 2 ชุด และรองเท้าให้ลูกคนโตกับคนเล็ก 2 คู่ เพราะลูกจะเปิดเทอม แต่ชุดนักเรียนไม่มีใส่ และเงินที่มีไว้ใช้ในครอบครัวมีเหลือไม่ถึง 300 บาท คาดว่าทางห้างเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดว่าตนขโมยของจึงเรียกตำรวจมา แต่โชคดีตำรวจสงสารออกเงินให้ และขอห้างอย่าเอาความ ยอมรับเสียใจและอยากขอบคุณตำรวจที่ช่วยเหลือ
    เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 มิถุนายน ตำรวจ สภ.หลังสวนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในห้างสรรพสินค้าใหญ่แห่งหนึ่งใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร หลังรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างว่ามีคนขโมยสินค้าภายในห้าง เมื่อไปถึงพบว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ควบคุมตัวหญิงอายุ 26 ปี และเด็กหญิงอายุ 8 ปี พร้อมของกลางเป็นเสื้อนักเรียน กระโปรง รองเท้านักเรียนหญิง และรองเท้าผ้าใบนักเรียนชาย จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำที่ห้องฝ่ายจัดการของห้างสรรพสินค้าแห่งนั้น 
    หญิงคนดังกล่าวให้การว่า ตนยากจนมาก ไม่มีเงินซื้อชุดนักเรียนให้กับลูกสาวและลูกชาย ประกอบกับตกงานทั้งสามีและภรรยา เนื่องจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่มีใครจ้างทำงาน ไม่มีรายได้ จึงตัดสินใจมาขโมยชุดนักเรียนให้กับลูกสาวและลูกชาย เพื่อจะได้ใส่ไปโรงเรียนในวันเปิดเทอม 1 กรกฎาคม  
    เหตุการณ์ดังกล่าวได้มีลูกค้าคนอื่นพบเห็น เกิดความเวทนาสงสาร ได้ควักเงินให้จำนวน 1,200 บาท เพื่อเป็นค่าชุดนักเรียนให้กับหญิงคนดังกล่าว ขณะที่ตำรวจก็ช่วยเหลือเรื่องเงิน พร้อมทั้งเจรจาให้ทางห้างไม่เอาความคดีทางอาญา หลังจากนั้นได้ว่ากล่าวตักเตือนผู้หญิงคนดังกล่าวไม่ให้มีความประพฤติเช่นนี้อีก ก่อนที่ตำรวจจะให้ทางห้างบันทึกเหตุการณ์ไว้ แล้วปล่อยตัวหญิงสาวพร้อมกับลูกสาวคนกลับบ้านไป
    ในการเข้าตรวจเยี่ยมสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์คนไร้ที่พึ่งได้ให้กำลังใจ และเตรียมช่วยเหลือตามขั้นตอน พร้อมมอบเสื้อผ้า และเงิน 3,000 บาท ให้เป็นทุน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"