ถอนประกัน'เบนซ์' ศาลระบุทำตัวไม่ดี


เพิ่มเพื่อน    


    เบนซ์ เรซซิ่ง นอนคุกต่อ ศาลอุทธรณ์ยืนตามศาลชั้นต้นถอนประกันคดีฟอกเงิน หลังถูกจับฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ระบุ ประพฤติตนไม่เหมาะสม
    จากกรณีเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา ศาลอาญาได้มีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัว นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง อายุ 33 ปี จำเลยคดีฟอกเงิน ที่ศาลอาญาพิพากษาจำคุก 8 ปี และได้รับการปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ด้วยหลักทรัพย์เงินสด 1 ล้านบาท พร้อมกับติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือกำไล EM แต่เนื่องจากนายอัครกิตติ์ไม่เข้ามารายงานตัวต่อศาลวันที่ 24 มิ.ย. ตามนัด และมีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม ถูกพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้องแจ้งข้อหาดำเนินคดีฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.จราจรฯ ถือว่ากระทำผิดเงื่อนไขการประกัน ศาลจึงมีคำสั่งเพิกถอนการประกัน และถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ 
    เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ญาติของนายอัครกิตติ์ได้มายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน พร้อมสิ่งปลูกสร้างร้าน AREA 51 ที่จำหน่ายอุปกรณ์และตกแต่งรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ในซอยอินทามระ กทม. ขอประกันตัวอีกครั้ง ศาลอาญาพิจารณาแล้วเห็นควรส่งเรื่องประกันตัวให้ศาลอุทธรณ์พิจารณา เนื่องจากคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์แล้ว
    อย่างไรก็ตาม เย็นวันเดียวกัน ศาลอุทธรณ์ได้มีคำสั่งโดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่า นายอัครกิตติ์ จำเลย ขัดคำสั่งศาลไม่เข้ารายงานตัวตามนัด โดยอ้างว่าหลงลืมนัดนั้น ไม่น่าเชื่อถือ ทั้งยังถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.จราจรฯ ถือว่าประพฤติตนไม่เหมาะสมอีกด้วย ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง
    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อศาลอุทธรณ์ไม่อนุญาตให้เบนซ์ เรซซิ่ง ประกันตัว ทำให้ต้องถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตามคำพิพากษาต่อไป โดยคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ ส่วนเรื่องการขอประกันตัวผู้ต้องหาและจำเลยนั้น ขณะนี้สามารถยื่นคำร้องขอประกันต่อศาลได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด ตามนโยบายของนายไสลเกษ วัฒนพันธุ์ ประธานศาลฎีกา ที่ให้ความสำคัญมุ่งเน้นการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"