'หัวหน้าป้อม' ฟิตเรียกหารือ คีย์แมนพลังประชารัฐ


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

2 ก.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ภายหลังจากที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานยุทธศาสตร์พรรคพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เสร็จสิ้นภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงบ่ายแล้ว ได้เดินทางไปยังที่ทำการพรรค พปชร.อาคารรัชดาวัน ถนนรัชดาภิเษก โดยได้เรียกประชุมแกนนำ และ กก.บห.พรรคเป็นการภายใน หลังจากที่วันที่​ 30 มิ.ย.ไม่ได้เข้าร่วมประชุม ส.ส. พรรค 

อาทิ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายวิรัช รัตนเศรษฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน  กก.บห. นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค เพื่อซักซ้อมข้อมูลและเตรียมความพร้อมในการประชุม ส.ส.ในสัปดาห์หน้า รวมทั้งได้มีการกำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง  เนื่องจาก กก.บห.ชุดเดิมสิ้นสภาพและมีการตั้ง กก.บห.ชุดใหม่ จึงทำให้ต้องมีการคัดเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งใหม่โดยจะมาจาก กก.บห. 4 คน และตัวแทนจากสมาชิกพรรคจำนวน 7 คนรวมเป็น 11 คนโดยคณะกรรมการสรรหาฯ ชุดนี้จะทำหน้าที่ครั้งแรกในการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดสมุทรปราการ เขต 5 หลัง นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ถูกคำพิพากษาศาลฎีกา สั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ 

ทั้งนี้ เบื้องต้นกำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญพรรคในวันที่ 10 ก.ค. ณ ที่ทำการพรรค อาคารรัชดาวัน ถนนรัชดาภิเษก

นอกจากนี้ ในที่ประชุมแกนพล.อ.ประวิตร ยังได้ย้ำขอให้ทุกคนรักกัน มีความสามัคคีกัน ไม่มีการแบ่งกลุ่ม เป็นหนึ่งเดียวและให้ยึดถือกฎระเบียบเพื่อให้พรรคเติบโตไปในวันข้างหน้า พร้อมย้ำว่าต้องทำงานสนับสนุนการทำงานรัฐบาล ที่สำคัญต้องระมัดระวังและต้องรักษาภาพพจน์ของพรรคและภาพพจน์ของรัฐบาล เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำรัฐบาล ขอให้ช่วยกันคนละไม้คนละมือ อย่างไรก็ตามในการหารือกันวันนี้ยังไม่ได้มีการพิจารณาแต่งตั้งตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคจำนวน 9 คนแต่อย่างใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"