เดือด! 'นักวิชาการ' ด่ากราด 'ผู้บรรยายธรรม' หน้าด้าน ปมวิจารณ์พระเรียน ป.เอก ไม่ลดละกิเลส


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ค.63 - จากกรณี อ.สุจินต์ บริหารวนเขตต์ นักบรรยายธรรม มูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา (มศพ.) ได้นำเสนอประเด็นเรื่อง "พระ ดร. พระเรียนหนังสือทางโลก บวชทำไม" ผ่านเฟซบุ๊ก ชมรมบ้านธัมมะ มศพ. มีเนื้อหาว่า ก่อนอื่นต้องรู้จักคำว่า บวช บวชทำไม บวชเพื่อสละ ละขัดเกลากิเลสเพื่อรู้แจ้งอริยสัจธรรม นี่คือจุดประสงค์ของการบวช แต่บวชแล้วไปเรียนวิชาทางโลก แล้วบวชทำไม แล้วใครต้องการเป็น ดร.

จากนั้น พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ที่เพิ่งสมัครเรียนออนไลน์ในระดับปริญญาเอก สาขาวิชาสันติศึกษา รุ่นที่ 5 มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กออกมาตอบโต้ อ.สุจินต์ ว่า "อาตมาออกจะรังเกียจคำว่า บวชทำไม บวชทำไม ของโยมยายสุจินต์อยู่มากเหมือนกันนะ เพราะมันฟังดูแล้วเหมือนเป็นคำพูดของคนที่ใจแคบโลกแคบเหลือเกิน" และ "อาตมาเห็นว่า โยมยายสุจินต์ อายุมากแล้ว และอาจจะถึงแก่มรณกาลในอีกไม่นานนี้ นี่พูดแบบธรรมะนะ ไม่ได้แช่งหรืออะไร พวกเราทุกคนล้วนถูกมรณภัยคุกคามอยู่ตลอดเวลา อาตมาอยากให้โยมยายสุจินต์มีความใจกว้าง อยากให้โยมยายมองโลกด้วยเมตตาธรรมมากขึ้นอีกหน่อย"

ล่าสุด นายจตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการด้านพระพุทธศาสนา คู่หูพระมหาไพรวัลย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Jaturong Mantaso Jongarsa กล่าวถึง อ.สุจินต์ ว่า ด่าพระเรียนปริญญาเอก แต่ตนเองกลับหน้าด้านมารับปริญญาเอกของมหาวิทยาลัยสงฆ์ จากมือพระ ถ้ากูเป็นกรรมการสภามมร.นะ กูเพิกถอนปริญญามึงไปแล้ว ไม่ให้มึงเอามาอวดอ้างถอนหงอกพระหรอก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"