ดุดัน! 'รังสิมันต์ โรม' อัด กอ.รมน.เพิ่มงบสร้างความแตกแยก ล้างสมองคน 3 จังหวัดชายแดนใต้


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ค.63 - ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฏร นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ว่า การแก้ปัญหาชายแดนใต้ ขณะนี้มีการเขียนงบตบตาสภาฯ ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ขณะที่โครงการปัญหายังซุกเอาไว้ เช่นโครงการโฆษณาชวนเชื้อ หรือ งบล้างสมอง ปลูกค่านิยมให้คิดแบบกองทัพแบบทหาร โดยปีนี้ได้เปลี่ยนชื่อ เป็นโครงการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อสันติสุข ขณะที่รายละเอียดยังเหมือนปี 63  การทำเอกสารเช่นนี้คืดว่าสภาฯเป็นตายางเหมือนยุคคสช. หรือไม่

รวมทั้งในปีนี้ กอ.รมน. ได้เพิ่มงบข่าวกรอง 926 ล้านบาท โดยเพิ่มขึ้น 17 ล้านบาท แบ่งเป็นงบข่าวกรองเชิกรุก จำนวน 369 ล้านบาท ยังใช้งบมวลชนด้านความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนใต้ นอกแผนบูรณาการฯอีก 665 ล้านบาท รวม กอ.รมน. มีงบสร้างความแตกแยกในพื้นที่ 1,034 ล้านบาท รวมทั้งเว็บไซต์ Pulony.blogspos ที่ถูกอภิปรายในปีที่ผ่านมาเพราะสร้างความแตกแยก วันนี้ เว็บไซต์ดังกล่าวก็ยังดำรงอยู่ นี่คือการสร้างเพิ่มสร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชน รวมทั้ง ยังมีการตั้งกล้องวงจรปิดเป็นงบผูกพันปี 60-65 รวม 611 ล้านบาท และปี 64 ตั้งงบ 122 ล้านบาท

จึงเป็นสิ่งที่น่ากังวลเพราะทิศทางของความมั่นคงไปใช่เทคโนโลยีมาแอบและเก็บข้อมูลบุคคล และ โดยตำรวจ และทหาร ได้เก็บดีเอ็นเอ บุคคล  และเหมารวมในชุมชนหลายครั้งโดยไม่ได้ยินยอม โดยปี 62 ถูกเก็บไป 600 คน ประกอบด้วยเด็ก นักเรียน ครู คนชรา นอกจากนี้ยังมีทหารเกณฑ์ในพื้นที่ชายแดนใต้ 1.9 หมื่นคนถูกขอให้ยินยอมเก็บดีเอ็นเอ ถือว่าขัดสิทธิมนุษยชน อยากถามว่าหากเป็น ส.ส.หากมีเหตุไม่คาดฝันที่สภาฯ และมีตำรวจมาบังคับเก็บดีเอ็นเอเราจะรู้สึกอย่างไร นอกจากนี้ยังมีการลงทะเบียนผู้ซื้อซิมใหม่ โดยเก็บรูปภ่าย และ ข้อมูลบัตรประชาชนในพี่น้องมุสลิมชายแดนใต้ ด้วยการบังคับ  และขณะนี้รุกมาถึงคนทั่วประเทศ แต่ยังไม่สำเร็จ

"จังหวัดชายแดนใต้ จะเป็นห้องทดลอง ให้ประชาชนกว่า2 ล้านคน เป็นหนูทดลองนวัตกรรมการควบคุมเก็บข้อมูลล้างสมองประชาชน วันนี้ยังไม่พร้อม ขอทดลองไปก่อน  จนกว่าจะมีจังหวะ ก็ค่อยเอาใช้กับคนทั้งประเทศเพื่อให้ควบคุมได้ง่ายขึ้น เพื่อให้ทนต่อรัฐบาลต่อไป การจัดงบเช่นนี้จึงทำให้เกิดประชาชนไม่ไว้ใจและยากต่อการทำให้เกิดสันติภาพได้" นายโรม กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"