'รมช.กลาโหม' แจงยิบงบชายแดนใต้มุ่งสร้างสันติสุข ไม่ได้ล้างสมองเยาวชน


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ค.63 - ที่รัฐสภา พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ชี้แจงกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวหาใช้งบกอ.รมน.ล้างสมองพี่น้องชายแดนใต้ ว่า ตามแผนบูรณาการจังหวัดภาคใต้ ปี 64 ในโครงการพูดคุยสันติสุขเป็นนโยบายพูดคุยระดับพื้นที่ ไม่ได้ล้างสมองเยาวชน แต่เป็นโครงการให้ทุกคนอยู่ร่วมกันภายใต้พหุวัฒนธรรม และมุ่งให้ความรู้เฉพาะครู และผู้ปกครองในการดำเนินชีวิตและนำความรู้นำกลับไปอบรมบุตรหลานให้เป็นคนดี เพื่อสร้างเยาวชนให้มีความรู้ตามหลักศาสนา และมีความคิดทางบวก ไม่ใช้ความรุนแรง

ส่วนเรืองการซื้อซิมโทรศัพท์ใหม่ โดยเก็บรูปถ่าย ข้อมูลบัตรประชาชนและเก็บดีเอ็นเอพี่น้องมุสลิมชายแดนใต้ ก็มุ่งคุ้มครอง บุคคล ทรัพย์สิน ไม่ได้ละเมิดเพื่อป้องกันการก่อเหตุและหาผู้ก่อเหตุ โดยเฉพาะเรื่องดีเด็นเอเป็นการขอความร่วมมือเท่าที่จำเป็น รวบรวมพยานหลักฐาน เฉพาะอาชญากรรมนั้นๆ ไม่ได้มีการบังคับ ส่วนงานด้านการข่าว ไมได้สร้างความหวาดระแวง แต่เพื่อป้องกันการก่อเหตุ หรือเมื่อเกิดแล้วสามารถควบคุมและสูญเสียให้น้อยที่สุด และจำเป็นที่ต้องติดกล้องวงจรปิด

พล.อ.ชัยชาญ กล่าวต่อว่าส่วนเว็บไซต์ Pulony.blogspos ที่ถูกอภิปรายว่าสร้างความแตกแยกหรือให้ร้ายกลุ่มบุคคล ก็ไม่เป็นความจริง เพราะปัจจุบันมีเว็บไซต์จำนวนมากเผยแพร่ข่าวปลอมข่าวลวง ข่าวบิดเบือน ทำให้เกิดความเสียหาย โจมตีการทำงานของรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ และบางเพจก็หมิ่นเหม่ จาบจ้วงสถาบัน การทำงานของหน่วยก็คือติดตามตรวจสอบ การเผยแพร่ข่าวปลอมข่าวลวงเหล่านั้น เพื่อให้เกิดข่าวสารและประชาสัมพันธ์ในสิ่งที่ถูกต้องให้แก่รัฐบาล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"