กวาดล้างครั้งใหญ่ ยึดจยย.ซิ่งนับหมื่น


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจแถลงไล่จับเด็กแว้นทั่วประเทศ ยึดจักรยานยนต์ได้นับหมื่นคัน เรียกพ่อแม่ทำทัณฑ์บนปล่อยลูกหลานสร้างความเดือดร้อน ร้านแต่งซิ่งโดนด้วย รวมทั้งแอดมินเพจที่ชวนคนมาแข่งและศาลสั่งจำคุก 
    เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. แถลงผลระดมกวาดล้างปราบปรามเด็กแว้นระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายน ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลและกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 
    พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์กล่าวว่า เพื่อป้องกันการรวมตัวของเด็กแว้น หลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการในสถานการณ์โควิด-19 และยกเลิกเคอร์ฟิว ตำรวจได้ระดมกำลังกวาดล้างแก๊งเด็กแว้นอย่างจริงจัง โดยเน้นการดำเนินการกับร้านซ่อมที่มีพฤติกรรมแต่งซิ่ง และร้านหรือโรงงานที่มีการลักลอบจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม และผู้มีพฤติกรรมชักจูง สนับสนุน ส่งเสริมให้มีการแข่งรถในทางโซเชียลมีเดีย
    ผลการจับกุม แข่งรถในทางและขับโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และสนับสนุนให้มีการแข่งขันหรือให้ขับรถโดยไม่คํานึงถึงความปลอดภัย จำนวน 109 ราย, ทำทัณฑ์บนบิดามารดา ผู้ปกครอง ตามคำสั่งหัวหน้า คสช. 668 ราย, ดำเนินคดีร้านค้าดัดแปลงหรืออุปกรณ์ 3,088 ราย, ตรวจร้านขาย ดัดแปลงรถหรืออุปกรณ์ 12,601 ราย, ตรวจพบท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน 2,356 ราย, ความผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก และ พ.ร.บ.รถยนต์ที่เกี่ยวข้อง 34,715 ราย, ดำเนินคดีกับแอดมินเพจทางยูทูบ จำนวน 93 ราย, ตรวจยึดรถยนต์ 208 คัน รถจักรยานยนต์ 11,743 คัน จัดทำประวัติผู้กระทำความผิดและมีพฤติกรรมเสี่ยงในการแข่งรถ 8,946 ราย และจับกุมผู้ต้องหาส่งฟ้องศาลและศาลมีคำสั่งให้ริบของกลาง 11 ราย
    พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์กล่าวว่า มีคดีที่น่าสนใจในกรณีจับกุมแอดมินเพจ ประกอบด้วย 1.จับกุมแอดมินเพจ รหัส เรสซิ่ง ที่นำรถยนต์รวมตัวกลุ่มเบิร์นยางและแข่งขันกันบนทางถนนลาดหวาย พื้นที่ สภ.คลองด่าน เจ้าหน้าที่จับกุมพร้อมยึดรถของกลางจำนวน 5 คัน แจ้งข้อหาแข่งขันในทางรถและฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และห้ามการชุมนุมการกิจกรรมหรือมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อโรค ส่งฟ้องศาลมีคำพิพากษาจำคุก 15 วัน โทษจำรอลงอาญา 2 ปี ปรับ 20,000 บาท ริบรถยนต์ของกลาง จำนวน 2 คัน
    รายที่ 2 จับกุมแอดมินเพจ รถซิ่งรามอินทรา ชักชวนสมาชิกในกลุ่มไปมั่วสุมรวมตัวกันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในสถานีน้ำมันย่านลำลูกกา จำนวน 147 คน รถยนต์ที่เข้าร่วม 97 คัน รายที่ 3 จับกุมนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง ในพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมกับพวก 8 คน รวมกลุ่มขับรถจักรยานยนต์โดยประมาทหวาดเสียวโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่นบนถนนวิภาวดี รายที่ 4 จับกุมแอดมินเพจทีเด็ดสิงห์บุรี พื้นที่ สภ.อินทร์บุรี จ.สิงบุรี ชักชวนสมาชิกในกลุ่มออกมาแข่งรถในทางสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนบริเวณถนนสายเอเชีย จึงแจ้งข้อกล่าวหาเป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ
    ด้าน บช.ภ.8 โดย พล.ต.ท.จิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ ผบช.ภ.8 แถลงข่าวผลการปฏิบัติการปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดที่เกี่ยวข้อง ช่วงวันที่ 20-30 มิ.ย. จับกุมผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก และ พ.ร.บ.รถยนต์ จำนวน 3,495 ราย, จับกุมแข่งรถในทาง 1 ราย, ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 237 คัน และรถยนต์ 1 คัน, ตรวจยึดท่อไอเสีย ไม่ได้มาตรฐาน จำนวน 311 ชิ้น, จัดทำประวัติผู้กระทำผิดและที่มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะแข่งรถในทาง 175 คน และว่ากล่าวตักเตือน/ทำทัณฑ์บนบิดามารดาและผู้ปกครอง 28 ราย
    นครราชสีมา พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู รักษาราชการแทน ผบช.ภ.3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา แถลงผลการระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ซิ่งบนท้องถนนในช่วงเวลาเดียวกัน ตรวจค้นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ 194 ร้าน ยึดท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ที่ไม่ได้มาตรฐาน 204 ชิ้น และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 665 คัน พร้อมจัดทำประวัติผู้กระทำผิดที่มีพฤติกรรมแข่งรถในทาง จำนวน 476 ราย
    ที่ บช.ภ.6 พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 แถลงว่า ดำเนินคดีกับผู้ขับขี่แข่งรถในทาง 6 ราย ขับรถโดยไม่คำนึงความปลอดภัย 7 ราย ดำเนินการกับบิดามารดาหรือผู้ปกครอง โดยการว่ากล่าวตักเตือน ทำทัณฑ์บน 212 ราย ตรวจค้นและประชาสัมพันธ์กับร้านขายที่ดัดแปลงรถ จำนวน 2,898 ราย ตรวจพบท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน 25 ชิ้น ดำเนินความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก และ พ.ร.บ.รถยนต์ที่เกี่ยวข้อง 3,923 คัน ตรวจยึดรถยนต์ 18 คัน รถจักรยานยนต์ 1,306 คัน จัดทำประวัติผู้กระทำความผิดและผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะแข่งรถในทาง 1,921 ราย
    บช.ภ.4 พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ รอง ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น แถลงว่า ตรวจยึดท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน 278 รายการ จัดทำประวัติผู้กระทำความผิด และผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการกระทำความผิด 500 ราย ว่ากล่าวตักเตือนและทำทัณฑ์บนผู้ปกครอง 92 ราย
    ที่ชลบุรี พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 แถลงกวาดล้างจับกุมเด็กแว้น 1,242 คน ว่ากล่าวตักเตือน ทำทัณฑ์บนบิดามารดาหรือผู้ปกครอง 82 ราย จับร้านขายดัดแปลงรถหรืออุปกรณ์ติดรถ ผิด พ.ร.บ.ขนส่งทางบก จำนวน 8 ร้าน ยึดท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน นอกจากนี้ยังเอารถบดถนนมาทำการบดท่อไอเสียและอุปกรณ์ติดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ไม่ได้มาตรฐาน เพื่อไม่ให้นำกลับมาใช้ใหม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"