ลุ้น"โอบาเมย็อง"ต่อสัญญาใหม่หลังทำสถิติยิง 50 ประตูให้ทีมปืนใหญ่ได้เร็วสุด


เพิ่มเพื่อน    


ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ทำประตูที่ 50 ในพรีเมียร์ลีก ภายในเวลาที่สั้นสุดเป็นสถิติของ อาร์เซนอล ช่วยทีมปืนใหญ่ ไต่ขึ้นอันดับ 7 หลังขย่ม นอริช ไป 4-0 ขณะที่ เชลซี งานเข้า หนี แมนฯ ยูฯ ไม่ออก หลังบุกพ่าย เวสต์แฮม ในศึกลุกหนังพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันพุธ
    ลูกยิงของ โอบาเมย็อง ในนาทีที่ 33 ตามด้วยประตูแรกของ กรานิท ชาก้า ในฤดูกาลนี้ อย่างรวดเร็วในอีก 4 นาทีต่อมา ก่อนที่ อาร์เซนอล จะปูพรม อัด นอริช ซิตี้ ไป 4 ลูก หลัง โอบาเมย็อง มาซัดลูกที่สองของตนเองในเกมนี้ ในนาทีที่ 67 รวมแล้วฤดูกาลนี้ซัดไป 22 ประตู ก่อนที่ เซดริค โซอาเรส ยิงปิดท้าย ก่อนหมดเวลา 9 นาที ส่งทีมนกขมิ้นใกล้สู่การตกชั้นไปอีกก้าว
    ก่อนเกมการแข่งขัน มีการคุกเข่าแสดงความเคลื่อนไหวสนับสนุน Black Lives Mater ซึ่งเป็นเรื่องปกติก่อนเริ่มเกมฟาดแข้ง
    นอริช เดินทางมาเยือน นอร์ธลอนดอน ตามล่าหาชัยชนะนัดแรกในการบุกมาเตะที่บ้านของ อาร์เซนอล ในรอบ 28 ปี หลังเพิ่งโชว์ฟอร์มดวลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกเอฟเอ คัพ จนถึงการต่อเวลาพิเศษเมื่อวันเสาร์  แต่นอกจากไม่สมหวังยังโดนยำกลับมาถึง 4 ประตู
    มิเกล อาร์เตต้า บอสทีมปืนใหญ่ น่าจะกำลังตรวจสอบเรื่องสัญญาของ โอบาเมย็๋อง อยู่ ขณะที่เจ้าตัว ก็ดูจะมีลุ้นที่ได้รับข้อเสนอใหม่จาก อาร์เซนอล โดยหลังเกม ดาวยิงทีมชาติกาบ็อง ถูกถามถึงเรื่องอนาคต
    "ผมยินดีมากจริงๆที่ บูกาโย่ เซ็นสัญญาแล้ว เราจะดูกันต่อ เราจะต้องคุยกับทางสโมสรและดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อ ตอนนี้ผมโฟกัสกับเกมการแข่งขันมากๆ"
    "นับตั้งแต่ มิเกล เข้ามา เราทำผลงานได้ดีขึ้น เรากำลังไปได้สวย เรามีสัญญาณว่าเรากำลังดีขึ้น" โอบาเมย็อง กล่าว หลังกดไป 2 ประตูในเกมเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา
    โอบาเมย็อง อาจอยู่ตรงทางแยกของเส้นทางค้าแข้ง เพราะเหลือสัญญากับ อาร์เซนอล อีกเพียง 12 เดือนแล้ว แต่การเจรจายังไม่คืบหน้า
    ขณะที่ อาร์เตต้า บอกว่า "โอบาเมย็อง เต็มที่กับทีมทุกวัน และตั้งใจมากที่จะเล่นให้ดีขึ้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะยังอยู่กับเราต่อไปอีก เขามองเห็นได้ถึงสิ่งที่เรากำลังพยายามจะทำ และหวังว่าเขาจะได้มีส่วนร่วมด้วย"
    เมื่อถูกถามเรื่องของสัญญา อาร์เตต้า ตอบ "ผมขอปล่อยให้เรื่องนี้เป็นทางสโมสรจัดการ โอบารู้ดีถึงความคิดของผมที่มีต่อเขา โปรเจ็คต์ที่ผมต้องการสร้าง และเขาก็รู้ดีว่าผมต้องการเขา"
    ทางด้าน เชลซ๊ ฟอร์มสะดุด บุกไปทำศึกลอนดอน ดาร์บี้ บุกไปโดน เวสต์แฮม อัดแพ้กลับมา 3-2 โดนลูกยิงของ อังเดร ยาร์โมเลนโก เล่นงานในนาทีสุดท้าย หลังจากที่ วิลเลียน ทำ 2 ประตู ช่วยตีเสมอได้ก่อนหน้านั้น
    ผลการแข่งขันที่ออกมา ทำให้ เวสต์แฮม สามารถเก็บชัยชนะได้เป็นนัดแรกนับตั้งแต่ พรีเมียร์ลีก รีสตาร์ท นักเตะทีมขุนค้อนดีใจราวกับคว้าแชมป์อะไรสักอย่าง
    หลังเกม แฟรงค์ แลมพาร์ด ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังอย่างมาก ยิ่งบวกกับรูปเกมแล้ว ชี้ชัดได้ว่า นักเตะของเขาไม่เข้าใจสิ่งที่เขาต้องการ
    ความพ่ายแพ้นัดนี้ยิ่งทำให้ เชลซี ต้องพบกับความกดดันในการยึดเพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีก สำหรับรอบคัดเลือกในฤดูฏาลหน้า และ แลมพาร์ด เสียดายหลังทีมแพ้ เพราะความผิดพลาดหลายอย่างที่เกิดขึ้นในแมทช์นี้
    "มันเกิดขึ้นได้ มันคือพรีเมียร์ลีก และคุณพลาดให้คู่แข่งเห็นอย่างที่เราทำ ทั้งที่เรามีเกมที่ดีกว่าในแง่ของการครองบอล แต่ความผิดพลาดนั้นจะต้องทำร้ายคุณอย่างแน่นอน"

    

    

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"