โปรดติดตาม!'รังสิมันต์'เผยร่างพรบ.ฉุกเฉินฉบับก้าวไกลเข้าสู่กระบวนการรับฟังความคิดเห็นแล้ว


เพิ่มเพื่อน    


3ก.ค.63-นายรังสิมันต์ โรม  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Rangsiman Rome - รังสิมันต์ โรม ระบุว่า
วันนี้มีความคืบหน้าล่าสุดของร่าง พ.ร.บ.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ผมและเพื่อน ส.ส. พรรคก้าวไกลได้ยื่นเสนอต่อสภาไป เพื่อมาแทนที่ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่รัฐบาลใช้อยู่ในปัจจุบัน โดยเพิ่มบทบาทของสภาและศาลในการตรวจสอบการใช้อำนาจของรัฐบาลมากขึ้น
.
โดยประธานสภาผู้แทนราษฎรได้พิจารณาแล้วว่าร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าวนั้นไม่เข้าข่ายเป็นร่าง พ.ร.บ. เกี่ยวด้วยการเงิน ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 134 จึงไม่ต้องมีคำรับรองจากนายกรัฐมนตรี
.
ดังนั้นร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าวจะได้เข้าสู่กระบวนการเพื่อตราเป็นกฎหมายได้เร็วขึ้น ไม่ถูกถ่วงเวลาจากการรอคำรับรองของนายกรัฐมนตรี โดยขั้นตอนต่อไปคือกระบวนการเปิดรับฟังความคิดเห็นและวิเคราะห์ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 77 จากนั้นก็จะนำเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ที่ประชุมพิจารณาครับ
.
โปรดติดตามความคืบหน้าต่อไปนะครับ เพราะจะมีกระบวนการรับฟังความคิดเห็นในอนาคต ที่พี่น้องประชาชนจะได้มีส่วนร่วมครับ ขอบคุณครับ
#พรบฉุกเฉิน
#พรกฉุกเฉิน
#ก้าวไกล

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"