'หมอมิ้ง'แนะรัฐบาลดึงประโยชน์'test kit'หาไวรัสโควิดมาประยุกต์ใช้ก่อนเปิดรับนักท่องเที่ยว


เพิ่มเพื่อน    


3ก.ค.63-นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า  Coronavirus test kit แจ้งผลใน 1 ชม.ผลแม่นยำ 100% ราคา £40 มีใช้แล้วที่ London ต้องถือว่าเป็นก้าวสำคัญด้วยการแก้ปัญหาจากการระบาดโควิดในการควบคุมป้องกันการติดเชื้อ ก่อนที่จะมีวัคซีนให้ใช้ด้วยเทคโนโลยี ทั้งยังสามารถลดต้นทุนสังคมได้มหาศาล

 จากรายงานใน coronaawareness.co.uk , Coronavirus test kit that gives results in hour rolled out in London - Corona Awareness เมื่อ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมานี้ ว่า test kit นี้ ไม่ต้องใช้ lab ทำให้กระบวนการตรวจหาเชื้อทำได้รวดเร็วให้ผลใน 1 ชม.แทนกระบวนการซับซ้อนและตัองการผู้เชี่ยวชาญ และใช้เวลา 48 ชม.Test นี้พัฒนาโดย ศาสตราจารย์ด้านวิศวกรรม ดร. Chris Toumazou จาก Imperial College London ด้วยการใช้ ตรวจจากน้ำลาย หรือน้ำคัดหลั่งจากจมูก ใช้การตรวจแบบ DNA test จากจุดให้บริการด้วย ประมวลผลและรายงานผลผ่าน Technology การสื่อสาร และ test kit นี้ได้รับการรับรองแล้วจากทางการอังกฤษ the Medicines and Healthcare Products Regulatory Agency (MHRA) แล้วตั้งแต่สิ้นเดือนเมษายน และรัฐบาลได้สั่งซื้อใช้แล้ว นับแสน test
 
รายงานกล่าวด้วยว่า test นี้มีความแม่นยำในการตรวจเชื้อ COVID-19 ไวและแม่นยำสูงมาก sensitivity กว่า 98% และ specificity 100% โดยที่ test kit นี้ ราคา 40 ปอนด์หรือ 1600 บาท ความไวและแม่นยำในการตรวจพบเชื้อ COVID-19 สูงมากเช่นนี้ สำหรับประเทศไทยที่รายได้จากการท่องเที่ยวจากต่างประเทศเป็น 15% ของ GDP ไทย เราสามารถต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศของประเทศเป้าหมายได้โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน และปลอดภัยสำหรับคนไทย ที่ไร้ผู้ติดเชื้อแล้วเกือบ 40 วันที่ถือเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ โดยรัฐบาลต้องไปคิดต่อ เช่น กำหนดให้นักท่องเที่ยวตรวจตอน check in ก่อนขึ้นเครื่องบิน ทราบผลในเวลา 80 นาที ถ้าให้ผลลบ ปลอดเชื้อขึ้นก็บินเครื่องบินมาเลย โดยรัฐบาลไทยต้องกำหนดมาตรการกับประเทศเป้าหมายนั้นๆ ที่มีผู้ติดเชื้อเบาบางและมีมาตรการป้องกันที่ดีอยู่แล้วเช่นกัน และมาตรการที่ใช้กับสายการบินสำหรับผู้โดยสารทุกท่านในเที่ยวบินมาไทยด้วย เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"