คล็อปป์ไม่แคร์แชมป์โดนถล่มประเดิม 4 ลูก


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ ไม่ค่อยสบอารมฌ์นัก หลัง ลิเวอร์พูล ประเดิมนัดแรกหลังได้แชมป์พรีเมียร์ลีกด้วยการบุกไปโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่มเละเทะ 4-ป้องลูกทีมเปล่าขาดสมาธิกับเกมการแข่งขัน พร้อมถามกลับเกมนี้มีความสำคัญสักแค่ไหน ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชี้ ทีมเยือนตั้งใจมาเต็มที่ แต่ ซิตี้ จังหวะสุดท้ายทำได้ดีกว่า

    ลิเวอร์พูล แชมป์หน้าใหม่ของ พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2019-20 ลงสนามโดยนักเตะทีมเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแถวปรบมือแสดงความยินดี แต่ผลงานไม่ได้สวยหรูดูดีเมื่อเจอแชมป์เก่าไล่ต้อนถล่มกลับไปไม่เป็นท่าถึง 4-0
    ประตูจาก เควิน เดอ บรูย์น, ราฮีม สเตอร์ลิง และ ฟิล โฟเดน ช่วยให้ ซิตี้ นำห่างได้ถึง 3 ลูก ตั้งแต่ครึ่งแรก ก่อนที่ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน จะมาทำเข้าประตูตัวเอง เป็น ประตูที่ 4 ของทีมเจ้าบ้าน
    ผลการแข่งขันแบบนี้ แน่นอนว่า ไม่ใช่สิ่งที่ ลิเวอร์พูล ต้องกรให้เกิดขึ้นเป็นนัดแรกของการได้แชมป์พรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ปกป้องลูกทีม หลังเจอนักข่าวถามถึงความทุ่มเทของนักเตะที่มีต่อเกมนี้หลังฉลองกันมายาวทั้งสัปดาห์
    "เกมนี้สำคัญกับเราหรือเปล่าล่ะ" คล็อปป์ ตอบ "ผมเห็นทัศนคติที่ยอดเยี่ยมจากนักเตะของเราอยู่"
    "พวกเขาคิดเร็วกว่า เราขาดความลื่นไหล ในการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิ้ ถ้าออกมาแบบนี้ คุณเจอปัญหาใหญ่แน่"
    "แต่เราก็มีบางช่วงบางตอนที่ทำได้ดี เรามีโอกาสหลายครั้ง แต่เราไม่ได้ใช้มันให้เป็นประโยชน์ ซึ่งเราก็ต้องยอมรับผลการแข่งขันที่ออกมา"
    "ถ้าคุณจะเขียนข่าวในทำนองว่าเราไม่โฟกัส ก็เขียนไป ผมชอบทัศนคติของทีมผม ถ้าคุณถามอีก ผมก็คงยืนยันคำเดิม เอาเป็นว่า มันไม่ดีหรอกเหรอที่เกมนี้ต่างก็มีความสุขด้วยกันทั้งคู่ อีกทีมเป็นแชมป์ ในขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่นดีมากขนาดนี้"
    "แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่นได้อย่างเหลือเชื่อ ผมมองเห็นฤดูกาลนี้ของเขาแล้ว พวกเขาไม่ได้มีเกมไหนที่แย่เลย"
    หลังจากพา ลิเวอร์พูล กลับมาเป็นแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี บรรดาอดีตนักเตะของทีมหลาย ยืนยันว่า คล็อปป์ สมควรที่จะต้องเซ็นสัญญากองหน้าเข้ามาเติมอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ปล่อย ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมนีให้หลุดมือไปแล้ว
    ลิเวอร์พุล เมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ มีข่าวว่าจะคว้าตัว ติโม แวร์เนอร์ ไปร่วมทีมให้ได้เนื่องจากมีเงื่อนไขซื้อสัญญาค่อนข้างถูกมาก แค่ราว 50 ล้านปอนด์แต่จากที่เจอวิกฤติโควิด-19 ทำให้ต้องยอมถอนตัว ซึ่งก็เป็นการเปิดทางให้ เชลซี คว้าดาวยิงไลป์ซิกไปร่วมทีมได้ในที่สุด
    สตีฟ แม็คมานามาน คิดว่า ในเมื่อ ลิเวอร์พูล เปลี่ยนใจจาก แวร์เนอร์ พวกเขาอาจมองหากองหน้าบิ๊กเนมคนอื่นทดแทนในราคาที่ประหยัดกว่า
    ขณะที่ สตีเฟน วอร์น็อค อดีตฟูลแบ็คของลิเวอร์พูล ชี้ว่า ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ซึ่ง คล็อปป์ น่าพิจารณาเป็นอีกอ็อปชั่น หลังจากที่เคยร่วมงานกันมาก่อนที่ ดอร์ทมุนด์ และอีกอย่าง นักเตะก็เหลือสัญญากับ อาร์เซนอล อีกเพียงปีเดียวเท่านั้น ค่าตัวน่าจะอยู่ที่ราว 30 ล้านปอนด์
    ด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า รับว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดเพื่อถล่ม ลิเวอร์พูล ได้อย่างที่เห็นในนัดนี้ และเชื่อว่า ทีมเยือน เองก็ตั้งใจมาเก็บคะแนนที่นี่ ไม่ยอมให้คู่แข่งง่ายๆ เพราะแม้แต่ตอนที่ยืนต้อนรับพวกเขาลงสู่สนาม ก็ยังไม่ญาติดีด้วยซักเท่าไหร่
    "พวกเขาตั้งใจมากกับแมทช์นี้" เป๊ป กล่าวถึงนักเตะฝ่ายตรงข้าม "ผมดูตอนที่เราตั้งแถวปรบมือยินดีให้ พวกเขาไม่แม้แต่จะพูดขอบคุณ"
    "พวกเขาตั้งใจทุกนัด นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงได้แชมป์ยุโรป กับ แชมป์พรีเมียร์ลีก"
    "ผมเชื่อว่าพวกเขาดื่มเบียร์กันไปเยอะเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ตอนที่พวกเขาเดินทางมาถึงที่นี่ ก็ไม่ได้เหลือแอลกอฮอลอยู่ในเลือดอีกแล้วเพื่อพร้อมเจอกับเรา"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"