‘มุก พิชานา’สะอื้นร้อง‘บก.ปอท.’โดนตัดต่อคลิปลามก!


เพิ่มเพื่อน    

 

          "มุก-พิชานา อยู่สุข" นักแสดงสาวในสังกัด MONO GROUP พร้อมด้วยผู้จัดการส่วนตัว ได้นำหลักฐานต่างๆ มาติดตามทวงถามกรณีที่ถูกนำภาพไปตัดต่อ พร้อมกับนำชื่อไปแอบอ้างในคลิปวีดีโอลามกบนเว็บไซต์ต่างประเทศ อีกทั้งยังมีการนำภาพไปสร้างเฟซบุ๊กกับอินสตาแกรมปลอมมากมาย รวมถึงนำภาพของมุกไปใช้ในเว็บพนันออนไลน์ ทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียง เกิดความเข้าใจผิดและถูกคุกคามในรูปแบบต่างๆ

          โดยมี ร.ต.ท.พงศ์ปิติ ตรีปิยะ รอง สว. (สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เป็นตัวแทนรับเรื่อง กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ) อาคาร บี ชั้น 4 ถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ของวันนี้ (ศุกร์ที่ 3 กรกฏาคม)

 

 

          โดย มุก พิชานา เผยว่า "เริ่มต้นคือมุกทำงานตามปกติ จนกระทั่งมีคนทักเข้ามาว่าใช่มุกหรือเปล่า ถูกตัดต่อภาพและคลิป ซึ่งตอนนั้นมุกไม่ได้ใส่ใจอะไรกับตรงนี้ แต่พอเวลาผ่านไปคนเริ่มด่าว่า เริ่มทักมาถามและก่อกวน เช่น ว่าคืนละเท่าไหร่ รับงานเยอะไหม จากคลิปที่ยอดวิวน้อยมากผ่านมาไม่กี่เดือนยอดวิวเพิ่มขึ้นเป็นลักล้าน ทำให้มีผลกระทบต่องานเราด้วย เพราะมีคนแคนเซิลงานจากการที่เขาเห็นคลิปนั้นและคิดว่าเราเป็นคนในคลิป ทั้งๆที่เราไม่ได้เป็นคนทำ จนเรารู้สึกว่าอยู่เฉยไม่ได้แล้ว ความเสียหายเกิดขึ้น ก็เลยรู้สึกว่าต้องทำอะไรสักอย่างแล้วเพื่อปกป้องตัวเอง

          บางคนอาจจะมองว่าเพราะหนูทำงานแบบนี้ ภาพออกมาเซ็กซี่ แต่หนูอยากจะอธิบายว่ามันคืองานทั้งนั้น หนูไม่ได้ใส่ชุดว่ายน้ำหรือชุดชั้นในไปเดินห้าง คนที่แต่งตัวแรง นิสัยแรงอาจจะไม่ใช่เป็นคนแบบนั้นหรือทำอะไรที่ไม่ดีก็ได้ ส่วนใครจะมองหนูแรงยังไงหนูไม่แคร์ แต่ที่หนูแคร์คือครอบครัวของหนู (สะอื้น) หนูไม่อยากให้ใครมาว่าครอบครัวหนู  เพราะหนูไม่เคยรับงานอะไรอย่างนั้น (น้ำตาไหล) วันนี้หนูต้องขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ เพื่อนๆที่รู้จักหนู ผู้ใหญ่ที่รู้จักหนู ณ วันนี้หนูหวังแค่ว่าให้คลิปมันลบออกไปเท่านั้นเองค่ะ"

 

 

          ด้าน ร.ต.ท.พงศ์ปิติ ตรีปิยะ รอง สว. (สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. ชี้แจงเกี่ยวกับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า "สำหรับกรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้และติดตามเรื่องไว้ว่ามีการนำภาพและชื่อของน้องมุกไปตั้งเฟซบุ๊กทั้งหมด 4 บัญชี, อินสตาแกรม 1 บัญชี และทวิตเตอร์ 3 บัญชี รวมไปถึงมีการตัดต่อภาพ นำศรีษะของน้องไปใส่ให้ร่างผู้หญิงคนอื่น ในลักษณะลามกอนาจาร ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ในเบื้องต้นได้ทราบตัวผู้นำเข้าข้อมูลดังกล่าวแล้วและจะทำหมายเรียกเข้าพบภาคส่วนในสัปดาห์หน้า ถ้าเป็นผู้กระทำความผิดจริงจะดำเนินคดีต่อไปตาม พรบ. คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 นำเข้าลักษณะข้อมูลลามก อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี, ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท และตัดต่อภาพให้เสียหายจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับ ไม่เกิน 2 แสนบาท ซึ่งตอนนี้คนร้ายพยายามปกปิดข้อมูล ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการดำเนินคดีต่อไปครับ"

            สำหรับ มุก-พิชานา อยู่สุข ปัจจุบัน เป็นนักแสดงในสังกัด MONO GROUP โดยมีผลงานแสดงที่ผ่านมา อาทิเรื่อง ซิทคอมเป็นต่อ รับบท น้องหมวย แฟนสาวของ เป็นต่อ (ชาคริต แย้มนาม) งานมิวสิควิดีโอ เพลง เดือนหกอกหัก ศิลปิน แมว จิรศักดิ์, เพลง หายไป ศิลปิน One Night Stand, เพลง ขาวโบ๊ะ ศิลปิน CD GUNTEE, เพลง ไปเถอะ ศิลปิน The Parkinson ฯลฯ รวมไปถึงมีผลงานถ่ายแบบและโฆษณาผ่านสายตามากมาย ล่าสุดกำลังมีผลงานละครเร็วๆ นี้

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"