'บิ๊กตู่' ยัวะตบปากส.ส.ก้าวไกลกลางสภา!ไม่ทันใจท่านหรอก ถ้าท่านจะรื้อทั้งหมด


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 17.00 น. ภายหลังนายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายเสร็จเรียบร้อย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ลุกขึ้นชี้แจงว่า ส.ส.ได้พูดจาเสียดสี ดูถูก สติปัญญาและเหยียดหยาม ตนไม่ได้ไปโกรธเคืองอะไรและไม่คิดว่าจะเก็บมาโกรธหรือโมโห เรื่องเส้นทางคมนาคมเป็นเรื่องของแผนงาน แต่ก็ต้องไปศึกษารายละเอียดอีกครั้งหนึ่งก่อน อาจจะคิดถูกคิดผิดคิดไม่ดีแต่มันยังไม่ได้เกิดขึ้น เพียงแต่เราคิดแบบนี้ ส่วนใดที่เป็นส่วนเดิมเราก็ต้องทำไปด้วย ของใหม่ก็ต้องทำขึ้นมาบ้าง ไม่สามารถทำได้ทีเดียวทั้งหมด ดังนั้นตนจึงคงไม่ได้ฉลาดน้อยเหมือนกับที่ท่านพูด ฉะนั้น อย่าดูถูกสติปัญญากันให้มากแล้วกัน การลงทุนของภาครัฐถ้าเราลงทุนเองจะใช้งบประมาณจำนวนมาก เราจึงมีการลงทุนแบบ ppp คือร่วมกับเอกชน มีการประมูลเซ็นสัญญาโปร่งใสตามกฎหมาย

“ผมไม่เคยอนุมัติโครงการให้ใครเป็นพิเศษ แต่ทั้งหมดเป็นการเสนอแผนงานโครงการจากการกลั่นกรองคณะกรรมการทุกระดับผมไม่เคยลงไปสั่งไม่เคยไปเรียกประโยชน์กับใคร ยืนยันตรง ผมคงไม่ไปเถียงกับท่าน เพราะท่านเก่งมาก ที่ผ่านมาดำรงตำแหน่งหลายตำแหน่ง แต่ผมจริงใจและผมจะพูดในสิ่งที่ทำได้ ผมน้อมรับและยินดีจะปรับแก้ แต่อย่ามาพูดจาไม่ดีแบบนี้ดีกว่า วันนี้อย่าพยายามเอางบฟื้นฟูกับงบประมาณปี 64 มาปะปนกัน เพราะเป็นคนละงบ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องเรือดำน้ำก็ได้พูดมาหลายรอบแล้ว จะจัดซื้ออะไรท่านก็ขัดข้องไปเสียหมด ซึ่งเราได้พูดถึงเหตุผลและความจำเป็นไปแล้ว กระทรวงกลาโหมไม่ได้จัดซื้อเรือดำน้ำที่ดำไม่ได้ ดังนั้น จะซื้ออะไรก็มีเหตุมีผล มีความโปร่งใส

“สำหรับถนน เราพยายามที่จะทำถนนใหม่และแก้ไขถนนเก่า และถนนทั้งหมดที่มีปัญหาก็ต้องแก้ไข สร้างถนนสะสมมาตั้งแต่เมื่อไหร่ สร้างสะสมมาห้าแสนกิโลเมตรตั้งแต่เมื่อไหร่ เราให้งบประมาณไปดูแล และทำถนนใหม่ ทำถนนที่ทันสมัยทำไปเรื่อยๆไม่สามารถเสร็จได้ภายใน 1 ปี หรือ2ปี หรือ3ปี เป็นเรื่องของยุทธศาสตร์ระยะยาว ดังนั้น งบประมาณที่ออกไปให้กับแต่ละหน่วยงานก็เป็นไปตามภารกิจของเขา เราก็เริ่มทยอยทำมา ไม่ทันใจท่านหรอก ไม่ทันใจที่ท่านจะเปลี่ยนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ของเราได้ ไม่ทันใจหรอก ถ้าท่านจะรื้อทั้งหมด รื้อระเบียบการบริหารราชการแผ่นดินทั้งหมด ยังทำไม่ได้ทั้งหมดตอนนี้หรอก” นายกรัฐมนตรี กล่าว และว่า คำพูดเสียดสีต่างๆไม่ถือสา เพราะถือว่าอาวุโสกว่า ขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์และที่ไม่เป็นประโยชน์ด้วย แต่ขอฝากให้ประชาชนช่วยแยกแยะด้วย ขอบคุณและขอโทษส.ส.คนอื่นที่ต้องฟังเรื่องแบบนี้ ตนไม่อยากจะพูดแบบนี้ แต่ไม่ได้โมโหใครเลย ตนยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"