'จอม' ซูฮก 'เพนกวิน' เยาวชนเลือดนักสู้ 'ชีวิตนี้' เป็นเดิมพันเพื่อฟาดฟันกับเผด็จการจนถึงวันมีชัย  


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ค.63 - นายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ ลี้ภัยในสหรัฐอเมริกา ได้แชร์คลิปวิดีโอบทสัมภาษณ์ที่สัมภาษณ์นายพริษฐ์ ชิวารักษ์  หรือ เพนกวิน โพสต์ข้อความประกอบโดยมีเนื้อหาดังนี้

“เพนกวิน”เยาวชนเลือดนักสู้ “ชีวิตนี้” เป็นเดิมพันเพื่อฟาดฟันกับเผด็จการจนถึงวันมีชัย  

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ สนท. ให้สัมภาษณ์ หลังจากแสดงอารยะขัดขืนฉีกหมายเรียกรับทราบข้อห้ามชุมนุมตามพรก.ฉุกเฉินที่หน้าสน.ปทุมวัน เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า ในสองสัปดาห์ที่ผ่านมาตนมีหมายเรียกไปรายงานตัวแล้ว 4 คดี หากรวมตั้งแต่เคลื่อนไหวก่อนการเลือกตั้งเมื่อสี่ปีก่อนด้วยรวมเป็น 11 คดี บางคดีก็ต้องยอมจ่ายค่าปรับ เพราะเห็นว่าไม่สำคัญ แต่คดีทำผิดพรก.ฉุกเฉิน จะขอสู้จนถึงที่สุด เพราะไม่ยอมรับกฎหมายนี้ เนื่องจากบังคับใช้อย่างขาดความชอบธรรม สุดท้ายหากมีหมายจับออกมา ก็พร้อมที่จะต่อสู้ในศาล เพราะเห็นว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ใช้ พรก.ฉุกเฉินเพื่อปิดปากประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากนโยบาย หรือการแก้ปัญหาของรัฐบาล รวมทั้งห้ามประชาชนเคลื่อนไหวหรือแสดงออกทางการเมืองมากกว่า ทั้ง ๆ ที่การควบคุมการแพร่ระบาดของโควิค 19 ก็ถือว่าประสบความสำเร็จไปแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"