อัดอั้นมานาน! วันหยุดยาวคนเฮโลเที่ยวเกาะช้าง ทำรถติดสาหัสยาวกว่า 4 กม.รอลงเรือเฟอร์รี่


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ค.63 - ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติ ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ขับรถยนต์ส่วนตัวเดินทางยังเกาะช้าง เพื่อขึ้นเรือเฟอร์รี่ข้ามไปยังฝั่งเกาะช้าง ในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง 3 วัน เข้าพรรษา แต่ปรากฏว่า ตลอดทั้งวันมีรถยนต์ต่อแถวรอเรือเฟอร์รี่รวมระยะทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร เนื่องจากในช่วงเช้าเรือเฟอร์รี ออกเดินเรือได้เพียง 3 ลำ จากปัญหาน้ำทะเล และเมื่อน้ำทะเลขึ้น เรือเฟอร์รี่สามารถออกเดินเรือได้อีก 1 ลำ แต่ก็ยังไม่สามารถระบายรถที่จอดสะสมได้มากนัก เพราะยังมีนักท่องเที่ยวเดินขับรถมาต่อแถวเพื่อลงดรออยู่ตลอดเวลา

ขณะที่รถท่องเที่ยงบางคันฉวยโอกาสขับแซงที่จอดต่อแถวขึ้นไปเพื่อลงเรือ แต่ต้องผิดหวัง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของท่าเรือเฟอร์รี่ ไม่ยอมให้แซง และให้ขับรถไปต่อแถวเหมือนเดิม นอกจากปัญหาการจอดรถรอลงเรือ ปัญหาการแซงคิวแล้ว ยังมีปัญหาการเรื่องสัญจรไปมาของประชาชนในพื้นที่ ที่ต้องขับรถแซงแถวขึ้นมา เพื่อเข้า-ออกบ้านหรือเข้า-ออกสถานที่ทำงาน สร้างความไม่พอใจให้กับนักท่องเที่ยวบางส่วนเช่นกัน

นายนฤพล สินธุ์ประเสริฐ พนักงานขนส่งลูกกุ้งบริษัทแห่งหนึ่ง กล่าวว่า อยากให้มีการจัดระเบียบเรื่องการจอดรถของนักท่องเที่ยวที่จอดรอลงเรือให้ชิดซ้ายให้มากกว่านี้ เพราะที่มานักท่องเที่ยวจอดเต็มเลนบางคันก็จอดกินเลนเข้ามาอีกฝั่ง ทำให้การสัญจรของประชาชนหรือคนทำงานต้องขับรถด้วยความลำบาก เพราะไม่มีช่องว่างให้รถได้แซงและสวนกันได้ บางครั้งถึงขึ้นต้องทะเลาะกับนักท่องเที่ยว เพราะคิดว่าตนเองแซงคิว ทั้งที่ตนเองขับรถมาทำงาน

ส่วนที่ท่าเรือเซ็นเตอร์พ้อยท์ ท่าเรือเฟอร์รี่อีก 1 แห่ง ก็มีรถยนต์จำนวนมากต่อแถวเพื่อลงเรือเฟอร์รี่ข้ามไปยังเกาะช้าง จนรถนั้นล้นออกมาอยู่บนถนนสายแหลมงอบ-บางกระดาน อย่างไรก็ตาม มีรถยนต์นักท่องเที่ยวที่รอไม่ไหวจากท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติ ตัดสินมารอเรือที่ท่าเรือเซ็นเตอร์พ้อยท์แทน

สำหรับการท่าเรืออ่าวธรรมชาติ ใช้เรือเฟอร์รี่ทั้งหมด 4 คัน สามารถขนรถยนต์ได้ราว 150-200 คัน ในระยะเวลา 30 นาทีต่อเที่ยว ขณะที่ท่าเรือเซ็นเตอร์พ้อยท์ใช้เรือเฟอร์รี่ทั้งหมด 3 ลำ สามารถขนรถยนต์ได้ราว 80-100 คัน ในเวลาระยะ 45 นาทีต่อเที่ยว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"