‘ช่อ’เมย์เดย์ฟ้องแน่ สัปดาห์หน้าเจอกัน


เพิ่มเพื่อน    

 

“ช่อ” เปิดปากแจงแล้วปมเงินบริจาคเมย์เดย์ฯ ฟ้องแน่คนกล่าวหาในสัปดาห์หน้า ทนายกำลังเขียนคำฟ้องอยู่ ยันมีหลักฐานในระบบอยู่แล้ว ไม่เดือดร้อนที่จะเปิดเผย ขณะที่ "ธนาธร" อ้างมีการเปิดเผยสเตทเมนต์ไปแล้ว

    เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่อาคารไทยซัมมิท ชั้น 5 น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ถูกกล่าวหาไม่โปร่งใสเรื่องเงินบริจาคโครงการเมย์เดย์ เมย์เดย์ ว่ากระบวนการเรื่องฟ้องร้องบุคคลและกลุ่มบุคคลที่กล่าวหาว่าเรายักยอกเงินหรือมีความไม่โปร่งใส ขณะนี้ได้ดำเนินไปตามกฎหมาย โดยมอบหมายให้ทีมทนายเป็นผู้เขียนคำฟ้อง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและดำเนินการฟ้องร้องได้ภายในต้นสัปดาห์หน้า
    ส่วนเรื่องการเปิดเผยข้อมูลและรายละเอียดการดำเนินโครงการเมยเดย์ เมยเดย์ ที่ผ่านมา ทางคณะก้าวหน้าพร้อมจะให้ตรวจสอบอยู่แล้ว ทั้งรายละเอียดโครงการทั้งหมด รวมถึงรายชื่อบุคคลที่ได้รับเงินกว่า 2,000 คน และได้มีการโอนเงินเรียบร้อยแล้ว ก็นำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์อย่างโปร่งใสทุกประการ
    น.ส.พรรณิการ์กล่าวต่อไปว่า ข้อเรียกร้องให้มีการเปิดเผยสลิปการโอนเงิน หรือสเตทเมนต์ เป็นเรื่องที่เรากังวล เพราะมีข้อมูลส่วนบุคคล ทั้งเลขบัญชีและชื่อนามสกุลจริง ซึ่งเราไม่อยากเปิดเผย แต่เมื่อมีกระแสเรียกร้องจากสังคม อยากให้เราเปิดเผยโปร่งใส ทางเราก็ยินดี เอกสารหลักฐานการเงินทั้งหมดได้ถูกเก็บไว้ในระบบอยู่แล้ว ไม่ลำบากเดือดร้อนอะไรที่จะเปิดเผย เมื่อมีการฟ้องร้องคดีแล้ว ก็จะให้ทีมกฎหมายออกมาชี้แจงถึงรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว ส่วนจะฟ้องใครและข้อหาอะไรนั้น ขึ้นอยู่กับทีมทนายความ เขียนคำฟ้องเสร็จเมื่อไหร่ก็จะไปดำเนินการฟ้องร้อง และจะชี้แจงกับสังคมภายหลังดำเนินการฟ้องร้องแล้ว พร้อมยืนยันว่าคณะก้าวหน้าดำเนินการทุกอย่างด้วยความโปร่งใส และพร้อมรับการตรวจสอบเสมอ
    เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. น.ส.พรรณิการ์ตอบโต้นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว อตีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ที่ออกมาตั้งข้อสงสัยเรื่องเงินบริจาคช่วยผู้เดือดร้อนจากโควิด-19 ของพรรคก้าวไกล ในสื่อโซเชียล โดยระบุว่า "ขอให้คุณบุญเกื้อหยุดการให้ข้อมูลใส่ร้ายป้ายสีเราทันที ลบโพสต์ดังกล่าวทั้งหมด และขอโทษช่อ รวมถึงคณะก้าวหน้า หากไม่ดำเนินการภายใน 24 ชั่วโมง เจอกันที่ศาลค่ะ"
     ด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตซีอีโอพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โพสต์ข้อความท้าให้ชี้แจงรายละเอียดโครงการเมย์เดย์ เมย์เดย์ ที่คณะก้าวหน้ารับบริจาคมา 7.2 ล้านบาท โดยระบุว่า วันนี้ตนอยากพูดเฉพาะประเด็นท้องถิ่น แต่ยืนยันว่าพร้อมที่จะชี้แจง อีกทั้งก่อนหน้านี้ก็มีการเปิดเผย Statement ไปแล้ว.

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"