ปิดฉาก‘นาธาน’ เสียชีวิตวัย45ปี ยันเป็นคนดีแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

ปิดฉากอดีตนักร้องผู้อื้อฉาว "นาธาน โอมาน" เสียชีวิตกะทันหันในวัย 45 ปี ด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ผู้ใกล้ชิดเผยเป็นคนดีแล้ว และเขาก็จากไปแล้ว

    เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม เกิดเหตุช็อกวงการบันเทิงอีกครั้ง เมื่ออดีตนักร้องชื่อดังของค่ายอาร์เอส นาธาน โอมาน วัย 45 ปี เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 09.35 น. ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด หลังเข้ารับการรักษาตัวเนื่องจากอาการป่วยด้วยโรคโลหิตจาง โดยหลังจากนี้ได้มีการเคลื่อนร่างของนาธาน โอมาน ไปทำพิธีตามหลักศาสนาอิสลามที่มัสยิดในเขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ
        ดร.ไพบูลย์ บุตรเลียบ ผู้ใกล้ชิดและเป็นหัวหน้าของนาธาน ได้ออกมาโพสต์แจ้งข่าวการเสียชีวิตของนักร้องดัง ระบุ "ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผมอบรมและกล่อมเกลาคนคนหนึ่งไม่ให้ทำร้ายใครได้อีกในสังคม แม้ผมต้องสูญเสียทรัพยากรไปมากมาย 3 ปีที่แล้วผมได้เห็นคนคนหนึ่งซึ่งปรับเปลี่ยนตัวเองเป็นคนดี
    "เขาบอกกับผมว่า เจ้านายครับ ต่อไปนี้ นาธานจะเป็นคนดี และขออยู่กับพี่จนตายได้มั้ย ไม่คิดว่าคำพูดมันจะเป็นจริง วันนี้ผมขอให้คนทั้งประเทศอโหสิกรรมให้กับนาธาน โอมาน ที่ทุกคนไม่เคยเชื่อว่าจะเป็นคนดีได้ แต่วันนี้เป็นคนดีแล้ว และเขาก็จากไปแล้ว ในวันนี้ หลับให้สบายไอ้น้องรัก Dr.m" ดร.ไพบูลย์ระบุ
    สำหรับประวัติของนาธาน โอมาน มีชื่อจริงว่า สุธัญ โอมานันท์  เคยใช้ชื่อจริงว่า นธัญ โอมานันท์ เกิดวันที่ 15 พ.ค.2518 สำเร็จชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนดรุณศึกษา จ.นครศรีธรรมราช และเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนทุ่งสง ซึ่งอยู่ในจังหวัดเดียวกัน
    เมื่อสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 นาธานได้หนีไปใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ โดยศึกษาที่วิทยาลัยเพาะช่าง 2 ปี แล้วต่อปริญญาตรีศิลปศาสตร์ คณะครุศาสตร์ (เอกศิลปะ) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ก่อนเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการถ่ายแฟชั่นนิตยสารอย่างอิมเมจ ลิปส์ ป๊อบทีน
    จากนั้นก้าวมาเป็นศิลปินนักร้องค่ายอาร์เอส มีอัลบั้มแรกในสไตล์ป็อปร็อกที่ชื่อ Nathan ต่อมาเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งจากหนังสือพิมพ์และทางโทรทัศน์ที่เชิญไปสัมภาษณ์เหตุการณ์รอดชีวิตจากสึนามิ หลังจากนั้นได้ออกผลงานอัลบั้มชุดที่ 2 คือ สิ่งที่เรียกว่าหัวใจ ที่มีแนวดนตรีได้กลิ่นอายของเนปาล ก่อนเปิดบริษัททำทัวร์ไปเที่ยวประเทศเนปาล และออกผลงานเขียนหนังสือเรื่อง ผมมันเด็กหลังเขา (หิมาลัย) และโลกนี้ไม่เหงาแล้ว (Not A Lonely Planet)
     นาธานตกเป็นข่าวอื้อฉาวด้วยการอ้างว่าตัวเองเป็นลูกครึ่งเนปาลกับไทย โดยมีพ่อเป็นนักธุรกิจค้าขายอัญมณีจำพวกหินสีชาวเนปาล แม่เป็นคนไทยเชื้อสายโอมาน เกิดที่เมืองปาฏัน มีฐานะทางครอบครัวในระดับที่มั่นคง โดยออกจากเนปาลมาใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่อายุ 15 ปี และมีความสามารถพูดได้ถึง 5 ภาษา คือ ภาษาไทย, เนปาล, อาหรับ, ฝรั่งเศส และรัสเซีย อีกทั้งยังเคยใช้ชีวิตมาหลากหลายรูปแบบ ทั้งเคยเป็นลูกเรือประมงที่ จ.ภูเก็ต หรือเคยเผชิญหน้ากับขบวนการค้ามนุษย์ที่ชายแดนกัมพูชามาแล้ว
         ก่อนที่จะมีการเปิดเผยทีหลังว่า นาธานมีเชื้อชาติไทย สัญชาติไทย นับถือศาสนาพุทธ ไม่ใช่อิสลามอย่างที่เคยกล่าว มีชื่อเดิมว่า ธัญวัฒน์ หยุ่นตระกูล เป็นบุตรชายของนายธัญญา หยุ่นตระกูล มีเชื้อชาติไทย สัญชาติไทย ไม่ได้เป็นคนเนปาล อาศัยอยู่ใน จ.พิษณุโลก
        ต่อมาเมื่อมีการบันทึกเทปสัมภาษณ์รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย เมื่อเดือน ธ.ค.2553 นาธานเปิดเผยว่า พูด 5 ภาษาตามที่เคยกล่าวอ้างไม่ได้ และกล่าวว่า ตนเป็นคนโกหกลวงโลกตั้งแต่เข้าวงการมา โดยมีผู้มีพระคุณ 5-6 คน คอยบอกให้เป็นแบบนั้น จัดวางว่าจะต้องเป็นลูกครึ่งที่พูดได้ 5 ภาษา และวิเคราะห์ตนเองว่า ตัวเองเป็นคนที่ต้องการความรัก ต้องการความอบอุ่น กลัวว่าคนจะไม่รัก เลยต้องจำใจโกหกตามที่ผู้มีพระคุณได้วางหมากเอาไว้ และเข้าใจว่าคนทั่วไปชอบเรื่องโกหก เวลาที่พูดความจริงจะไม่เคยเชื่อ แต่พอโกหกทุกคนเชื่อกัน จึงกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตเรื่อยมา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"