'เอี่ยม'ชี้รัฐบาลนักกู้สภาพเตี้ยอุ้มค่อมเชื่องบผ่านแต่ยังไม่กล้าปรับครม.


เพิ่มเพื่อน    

 

5 ก.ค.2563 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีสภาฯ ผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ในวาระแรก ว่า ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 มูลค่า 3.3 ล้านล้านบาท ผ่านสภาฯวาระแรก เป็นการสร้างสถิติใหม่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ คนแรก ที่จัดงบเอง และใช้จ่ายงบเอง ในลักษณะ ชงเอง กินเอง ยาวนานติดต่อกันถึง 7 ปี รวมเป็นจำนวนสูงเงินถึง 20 ล้านล้านบาท ฉายา “นักกู้แห่งลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา” กำลังยกระดับไปสู่ “นักกู้แห่งภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก”สะท้อนการทำงานได้เป็นอย่างดี ร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้จัดทำขึ้นก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 พอเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รัฐบาลก็ไม่ได้ปรับแก้ให้สอดรับกับสถานการณ์ กรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564  ต้องกล้าเสนอแนะแก้ไขและปรับลด พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า จะทำงานแบบนิวนอร์มอล แต่ที่เห็นในการจัดทำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ไม่มีอะไรใหม่  ไม่ตอบโจทย์การแก้ปัญหา ไม่ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง เป็นการจัดงบแบบเอื้อระบบรัฐราชการและพ่อค้า แบบโอลด์นอร์มอล

“แม้งบจะผ่านสภาฯในวาระแรก แต่รัฐบาลน่าจะยังไม่สามารถปรับครม.ได้ในขณะนี้ เพราะยิ่งปรับยิ่งเกิดแรงกระเพื่อม คนเก่าไม่อยากออก คนนอกไม่อยากเข้ามารับเผือกร้อน จะเกิดสภาพเตี้ยอุ่มค่อมแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ” นายอนุสรณ์ กล่าว  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"