นักท่องเที่ยวแห่ชม'ปราสาทพนมรุ้ง-เมืองต่ำ'ช่วงวันหยุดเข้าพรรษา


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ค.63-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ต่างหลั่งไหลเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความงดงาม พร้อมกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ และปราสาทเมืองต่ำ ต.จระเข้มาก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางอารยธรรมขอมโบราณที่สำคัญของจังหวัด ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษากันอย่างคึกคัก ทำให้บนอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง และปราสาทเมืองต่ำคึกคักไปด้วยผู้คน

ขณะที่ทางอุทยานฯก็ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลเข้มตามมาตรการป้องกัน ควบคุม และเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด มีการลงทะเบียน ณ จุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัย และเจ้าหน้าที่หมั่นทำความสะอาดจุดสัมผัส ราวจับ ทุกๆ ชั่วโมง  อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่คอยบรรยายให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยว ถึงประวัติความเป็นมาในการก่อสร้างปราสาทพนมรุ้ง รวมถึงอำนวยความสะดวก และดูแลรักษาความเรียบร้อยให้กับนักท่องเที่ยวด้วย

สำหรับท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นมาเที่ยวชมปราสาทพนมรุ้งและปราสาทเมืองต่ำช่วงนี้ ส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัว หมู่คณะ และกลุ่มเพื่อน เพื่อเป็นการพักผ่อนคลายความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน หลังจากมีการผ่อนคลายจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวชมได้ตามปกติ ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวคึกคักตลอดทั้งวันนี้ ไปจนถึงวันที่ 8 ก.ค.ซึ่งเป็นวันเดินทางกลับเริ่มทำงานวันแรก ซึ่งจะส่งผลให้มีเงินสะพัดในการซื้อของฝากของที่ระลึก และร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อุทยานฯขอความร่วมมือประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวชมอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้งและปราสาทเมืองต่ำ ไม่ให้ไปทุบทำลาย หรือขีดข่วนปราสาทจนก่อให้เกิดความเสียหาย พร้อมขอให้ผู้ที่เข้าไปเที่ยวชมได้ร่วมกันรักษาความสะอาด และอนุรักษ์โบราณสถานดังกล่าวด้วย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"