พลาดแบบเดิม


เพิ่มเพื่อน    

     อยู่ดีไม่ว่าดี ก็ดูเหมือนว่า “คณะก้าวหน้า” ของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ก็มีงานเข้าแบบไม่เป็นเรื่องอีกแล้ว ประเด็นการรับบริจาคเงินช่วยเหลือประชาชนช่วงโควิด-19 ระบาด ที่ทางพวกเขาเองชี้แจงตัวเลขชัดเจนว่าได้รับเงินบริจาคทั้งหมด 7.2 ล้านบาท  ก่อนโอนให้ประชาชนที่ติดต่อพวกเขาผ่านเพจคณะก้าวหน้าตามกติกาที่กำหนด ก็กลายมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ประเด็นนี้ไม่เคยตกเป็นที่เคลือบแคลงสงสัยของสังคมเลย

     ฝ่ายที่อยู่ตรงข้ามกับพรรคก้าวไกล อาศัยประเด็นสังคมโจมตีกลุ่มการเมืองกลุ่มนี้ ในประเด็นรับเงินบริจาคเช่นกัน โดยคนที่เปิดหัวคนแรกคือ “นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว” อดีตผู้ช่วย ส.ส.โลกลืมของพรรคภูมิใจไทย ที่ตอนนี้ถูกปลดจากตำแหน่งไปเป็นที่เรียบร้อย อาศัยจังหวะชุลมุน จุดประเด็นนี้ขึ้นมา

     แต่จากตอนแรกที่เหมือนจะจุดไม่ติดแล้ว แต่ “คุณช่อ” พรรณิการ์ วานิช ก็ดันไปทวิตเตอร์สวนนายบุญเกื้อ ว่าถ้าไม่ลบโพสต์จะฟ้อง ซะอย่างนั้น

     ทีนี้แทนที่จะได้มุ่งมั่นขับเคลื่อนโครงการที่วางแผนกันไว้ ก็กลายเป็นว่าต้องมาเสียพลังงานกับเรื่องที่ต้องชี้แจงจาก “แผนล่อเสือออกจากถ้ำ” ซะแบบนั้น

     ไม่ใช่ว่าพวกเขาไม่เคยมีบทเรียนจากเรื่องเหล่านี้เลยเสียทีเดียว ที่ผ่านมา หลายต่อหลายครั้ง ก็เคยมีเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ ที่ส่งผลเสียกับพรรคมาแล้ว แต่ครั้งนี้ก็ยังคงทำพลาดเหมือนเดิม

     สงสัยว่า แผน “ยึดประเทศ”  คงจะยากกว่าเดิมไปอีก เพราะต้องไปไล่ชำระบิลเก่าที่เกิดจากเรื่องไม่เป็นเรื่องแบบนี้นั่นเอง

ใบไม้ห้าแฉก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"