โจรหื่นปล้ำพยาบาลขอนแก่นสารภาพแล้ว! ตร.ดำเนินคดี2ข้อหา


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ค. 63 - ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลภูผาม่าน อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น นพ.สมชายโชติ ปิยะวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุภายใน รพ.ภูผาม่าน ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุพยาบาลข่มขืนพยายาลขณะปฎิบัติหน้าที่เวรประจำวัน โดยมี นพ.เอกวิทย์ เรืองไชยวุฒิ ผอ.รพ.ภูผาม่าน พาดูจุดที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งการเข้าพบกับหัวหน้าพยาบาลและพยาบาลเวรมาสอบถาม ภายในตึกผู้ป่วยในรพ.ภูผาม่าน จากนั้นได้เจ้สเยี่ยมและให้กำลังพยาบาลและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ผู้ปฎิบัติงานทุกคน

นพ.สมชายโชติ กล่าวว่า วันนี้เป็นการมาให้กำลังใจพยาบาลที่ประสบเหตุและมาให้กำลังใจแพทย์-พยาบาลรวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ของรพ.ภูผาม่านซึ่งจากการพูดคุยกับพยาบาลที่ประสบเหตุ ต้องชื่นชมว่า เป็นพยาบาลที่มีสติ ไหวพริบดีมาก เพราะจากสภาพร่างกายที่ต้องให้นมบุตร ยังต้องมาเข้าเวร เพื่อดูแลผู้ป่วย ยังมาประสบเหตุดังกล่าว  แม้ไม่ได้รับอันตราย แต่ก็เสียกำลังใจที่มาประสบเหตุดังกล่าว

"จากนั้นก็มีการพูดคุยกันถึงความปลอดภัยของบุคลากรรวมถึงญาติผู้ป่วยและผู้ป่วยที่รักษาตัวในรพ. จากการพูดคุยกับพยาบาล ต่างก็ได้รับคำบอกเล่าว่าอยากได้กล้องวงจรปิดในตึกที่เข้าเวรยาม ส่วน รปภ.นั้น รพ.ภูผาม่าน เป็นรพ.ขนาดเล็ก ไม่มีการจ้าง รปภ.  เพราะในทุกขั้นตอนการจัดซื้อ จัดจ้าง ต้องมีการวางแผนงานเอาไว้ จึงยังไม่มีการจ้าง ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่และบุคลากรต่างพากันช่วยกันดูแลในทุกๆด้านด้วยกัน" นพ.สมชายโชติ ระบุ

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า  เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น สิ่งที่ต้องช่วยกันคือ ต้องขอความร่วมมือจากญาติผู้ป่วยและบุคลากรช่วยกันดูแล รักษาความปลอดภัยทั้งในชีวิตและทรัพย์สินกันตลอดไป จากนั้นก็ร่วมมือกับชาวชุมชนรอบรั้วโรงพยาบาลในการช่วยสอดส่องดูแลความปลอดภัย ซึ่งในขั้นตอนต่อไป จะมีการพิจารณาในเรื่องการติดตั้งกล้องวงจรปิดในทางเข้าออกและจุดต่างๆ ในโรงพยาบาลเพื่อความปลอดภัยของบุคลากร
โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวคนที่ก่อเหตุได้เรียบร้อยแล้ว และถูกควบคุมตัวไว้ที่สภ.ภูผาม่าน และในส่วนของญาติพี่น้องคนป่วยที่มานอนเฝ้าญาติที่ตึกดังกล่าว ก็ได้ทำความเข้าใจกันเพื่อให้ทุกฝ่ายเข้าใจกัน และเป็นที่พึ่งพาซึ่งกันและกัน และช่วยกันดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของกันและกันตลอดไป

ทางด้าน พ.ต.อ.รัฐพล เหลาพรม ผกก.สภ.ภูผาม่าน เปิดเผยว่า ขณะนี้การสอบสวน นายสมชาติ  บุตรจันทร์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74  ม.4  บ้านห้วยม่วง ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ซึ่งมีบ้านพักอยู่ห่างจาก รพ.ภูผาม่าน ประมาณ 10 กม. นั้น ล่าสุดเจ้าตัวได้ให้การรับสารภาพแล้ว

"ผู้ต้องหาได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากบ้านพัก มาจอดไว้ข้างถนนแล้วเดินเข้าไปในโรงพยาบาล เพื่อก่อเหตุดังกล่าว โดยไม่ได้วางแผนว่าเหยื่อที่จะก่อเหตุนั้นเป็นใคร เลือกเอาช่วงเวลาที่สะดวก เพื่อหวังจะข่มขืนแต่พยาบาลรู้สึกตัวและเรียกร้องให้คนช่วย จนต้องวิ่งหนี และถูกตำรวจควบคุมตัวดังกล่าว ส่วนพยานหลักฐานต่างๆ นั้นมีทั้งวงจรปิดตามเส้นทางที่ผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์ตามเส้นทาง ส่วนข้อหาที่จะถูกดำเนินคดีก็คือข้อหาบุกรุกเคหะสถาน สถานที่ราชการ และข้อหาอนาจาร ซึ่งจะถูกควบคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุในเวลา 10.00 น. วันที่ 7  ก.ค.".

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"