รวบไอ้หื่นบุกรพ. ปล้ำพยาบาลเฝ้าไข้


เพิ่มเพื่อน    


    ไอ้หื่นนุ่งกางเกงบ็อกเซอร์ตัวเดียวขึ้นไปบน รพ.กลางดึก ปลุกปล้ำขยำอกพยาบาลสาวขณะเข้าเวรตึกผู้ป่วยโดยพยายามจะข่มขืน แต่เหยื่อสู้สุดฤทธิ์พร้อมกรีดร้อง ญาติผู้ป่วยได้ยินเข้าช่วยเหลือก่อนที่คนร้ายจะเผ่น ตำรวจปูพรมตามรวบได้ พบประวัติเคยติดคุกคดีลักทรัพย์ รับของโจร
    เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัดขอนแก่นได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่โพสต์ภาพคนร้ายเป็นชาย สูงประมาณ 175-180 เซนติเมตร ถอดเสื้อมาคลุมใบหน้าและศีรษะมิดชิด นุ่งกางเกงบ็อกเซอร์ตัวเดียว ไม่สวมรองเท้า เข้ามาภายในโรงพยาบาลภูผาม่าน อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ประมาณตี 4 ของวันที่ 5 ก.ค.63 เดินเพ่นพ่านภายในโรงพยาบาล และพยายามจะก่อเหตุข่มขืนพยาบาลที่เข้าเวรในขณะนั้น แต่มีญาติผู้ป่วยมาช่วยได้ทันจนคนร้ายวิ่งหลบหนีไป 
    ผู้โพสต์ระบุรายละเอียดว่า “ขอใช้พื้นที่นี้ #เตือนภัยสังคมค่ะ น่ากลัวมาก คือเราเป็นพยาบาล รพช. เล็กๆ แห่งนึง ที่ต้องขึ้นเวรกะดึก เหตุการณ์คือในเวรดึกมีเรา พี่พยาบาลอีกคน และผู้ช่วยเหลือคนไข้ (แค่ 3 คนเท่านั้น) โดยช่วงเวลาตี 4 มีชายฉกรรจ์ สูง 175-180 เซน ถอดเสื้อ ใช้ผ้าปิดหน้า สวมบ็อกเซอร์ลายตารางเล็กๆ สีน้ำตาล ไม่ใส่รองเท้า ชายคนนี้ผ้าที่ผูกปิดหน้ารองมือ (คงกลัวฝากลายนิ้วมือไว้) และผลักประตูตึกผู้ป่วยในเข้ามา และเดินมาเรื่อยๆ จนถึงห้องทำงานพยาบาล nurse's station ซึ่งมีเราและพี่พยาบาลอยู่ข้างใน ขณะนั้นคือเรากำลังงีบหลับ มันใช้มือค่อยๆ เปิดผ้าที่เราห่มอยู่ แต่เรารู้สึกตัวพอดี มันจึงใช้มือข้างเดียวจับข้อมือเราและมืออีกข้างของมันล้วงหน้าอกเราอย่างเเรง!!! มันเกิดขึ้นเร็วมาก เรากรี๊ดร้องและดิ้น แต่มันไม่ยอมปล่อย 
    จากนั้นมันได้กระชากและลากเราออกจากห้องทำงานมาตามทางเดินซึ่งเราเสียท่า ทำอะไรมันไม่ได้เลย มันเลือกตำแหน่งใต้กล้องวงจรปิด พยายามจะกระชากดึงกางเกงเราออก ดึงเสื้อด้านหลังขาด...เหมือนพยายามจะข่มขืนเราให้ได้ คือมันแรงเยอะมากกก ตัวใหญ่ เราหาจังหวะถีบมันได้ครั้งนึงและกรี๊ดไม่หยุด แต่มันก็พยายามเข้าถึงตัวเรา โชคดีที่มีญาติคนไข้ซึ่งเป็นผู้หญิงออกมาช่วยดึงมันออกจากเรา ทุกคนต่างล้มลุกคลุกคลาน มันจึงรีบวิ่งหนีไปทางประตู ออกไปตามทางเดิน ญาติคนไข้ก็วิ่งตามออกไป เราก็วิ่งตามออกไปกรี๊ด ขอความช่วยเหลือ จังหวะนั้นคิดอะไรไม่ออกจริงๆ กรี๊ดอย่างเดียวค่ะ มันรีบวิ่งออกไปตรงบันไดเล็กๆ ด้านหลังและหายเข้าไปตรงที่มืดระหว่างบ้านพักเจ้าหน้าที่"
    ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง รพ.ภูผาม่าน พบพยาบาลเวรและทีมแพทย์ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ จากการสอบถามพยาบาลที่เข้าเวร ได้รับคำชี้แจงว่าไม่อยู่ในเหตุการณ์จึงไม่ทราบรายละเอียด ขณะที่ นพ.เอกวิทย์ เรืองไชยวุฒิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูผาม่าน ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ 
    อย่างไรก็ตาม เพื่อนพยาบาลคนหนึ่งเปิดเผยว่า พยาบาลที่ประสบเหตุยังอยู่ในอาการเสียขวัญ เพราะถูกผู้บริหารโรงพยาบาลตำหนิที่นำคลิปเหตุการณ์ไปโพสต์ในโซเชียล ส่วนเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ที่ต้องเข้าเวรกะกลางคืนต่างก็หวั่นเกรงว่าจะเกิดหตุการณ์ซ้ำรอย ซึ่งเมื่อ 2 ปีก่อนก็เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้วและก็ยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ ทั้งนี้ อยากได้กล้องวงจรปิดในตึกที่เข้าเวรยาม ส่วน รปภ.นั้น รพ.ภูผาม่านเป็น รพ.ขนาดเล็ก ไม่มีการจ้าง รปภ. เพราะในทุกขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างต้องมีการวางแผนงานเอาไว้ จึงยังไม่มีการจ้าง ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่และบุคลากรต่างช่วยกันดูแลในทุกๆ ด้าน
    ด้านญาติผู้ป่วยที่เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ขณะนั้นได้ยินเสียงผู้หญิงร้องกรี๊ดดังสนั่นตึกผู้ป่วยใน แต่ก็ไม่ทราบว่าเกิดเรื่องอะไร จนกระทั่งมีญาติผู้ป่วยอีกคนได้เข้าไปช่วยดึงแขนคนร้ายออกจากพยาบาล จากนั้นญาติผู้ป่วยคนอื่นๆ ก็พากันวิ่งออกมาช่วยเหลือ จนคนร้ายวิ่งหลบหนีออกไปทางบ้านพักแพทย์และพยาบาล ซึ่งขณะนี้คนในโรงพยาบาล รวมทั้งคนในชุมชนอยู่ในอาการหวาดกลัว และอยากให้ทางตำรวจจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว
    ต่อมา นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ให้กำลังใจพยาบาลสาวผู้ประสบเหตุ และได้นำข้อความของผู้บริหารกระทรวง ทั้งรัฐมนตรีและปลัดกระทรวงสาธารณสุขมาให้กำลังใจ พร้อมดูแลเรื่องสภาพจิตใจแล้ว เบื้องต้นให้พยาบาลสาวคนดังกล่าวได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ เนื่องจากทราบว่าเพิ่งคลอดบุตร ส่วนเรื่องความขัดแย้งกับผู้บริหาร รพ.ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าว ยืนยันว่าไม่มี คงเป็นความเข้าใจผิด เพราะทาง รพ.ห่วงกังวลเรื่องความปลอดภัย คนร้ายอาจกลับมาทำร้ายได้ และล่าสุดทราบว่าทางตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว เป็นชายอายุ 21  ปี มีประวัติอาชญากรรมมาก่อน ยืนยันว่าเรื่องแบบนี้ทางกระทรวงจะไม่มีการยอมความแน่นอน ส่วนรายละเอียดทราบว่าอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
    ขณะที่ พ.ต.อ.รัฐพล เหลาพรม ผกก.สภ.ภูผาม่าน กล่าวว่า คนร้ายที่จับกุมได้คือนายสมชาติ บุตรจันทร์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 4 บ้านห้วยม่วง ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ซึ่งมีบ้านพักอยู่ห่างจาก รพ.ภูผาม่านประมาณ 10 กม. จากการสอบสวนล่าสุดเจ้าตัวให้การรับสารภาพแล้ว
    "ผู้ต้องหาได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากบ้านพัก มาจอดไว้ข้างถนนแล้วเดินเข้าไปในโรงพยาบาลเพื่อก่อเหตุดังกล่าว โดยไม่ได้วางแผนว่าเหยื่อที่จะก่อเหตุนั้นเป็นใคร เลือกเอาช่วงเวลาที่สะดวกเพื่อหวังจะข่มขืน แต่พยาบาลรู้สึกตัวและเรียกร้องให้คนช่วยจนต้องวิ่งหนี และถูกตำรวจควบคุมตัวดังกล่าว ส่วนพยานหลักฐานต่างๆ นั้นมีทั้งวงจรปิดที่ผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์ตามเส้นทาง ส่วนข้อหาที่จะถูกดำเนินคดีก็คือข้อหาบุกรุกเคหสถาน สถานที่ราชการ และข้อหาอนาจาร ซึ่งจะถูกควบคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุในเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ก.ค."
    พ.ต.อ.รัฐพลกล่าวว่า นายสมชาติเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ จับกุม ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์และรับของโจรเมื่อวันที่ 23 ม.ค.2562 ถูกศาลตัดสินจำคุก 11 เดือน พ้นโทษมาเมื่อปลายปี 2562 จากนั้นก็เลิกกับภรรยา ทิ้งให้พ่อตาแม่ยายเลี้ยงลูกอยู่บ้าน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"